Muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu, có 2 từ nhạy cảm vợ chồng không được phép nói

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng dù cãi nhau đến long trời lở đất đến mức nào, cũng đừng bao giờ vội vã thốt ra hai từ ly hôn. Nhất là đàn bà, đừng khi nào động một chút giận nhau hay có chuyện gì đó là: ly hôn đi, tôi không thể nào chấp nhận được anh nữa

Từ kiêng kỵ nhất trong hôn nhân: "Ly hôn"

Vợ chồng dù có cãi nhau lớn đến mức nào cũng đừng vội vã thốt ra hai chữ "ly hôn". Bởi đây là từ "đại kỵ" nhất trong hôn nhân, đẩy mối quan hệ vào vực sâu rạn vỡ. 

Nhà nào cũng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, bát đũa còn có lúc xô huống chi là hai con người, hai cái tôi to đùng, hai thế giới với vô vàn những điều khác biệt tự dưng mang về gép với nhau trong một không gian nhỏ hẹp được gọi là: Gia đình, thì những lúc như thế là không tránh khỏi.

Thế gian có 7 tỷ người, không dễ gì tìm được nhau. Người ta thường nói vợ chồng là nợ kiếp trước, không trả hết nên kiếp này mới gặp lại nhau. Duyên phận là thứ ông trời an bài, vậy nhưng việc giữ được duyên phận đó chỉ có thể dựa vào sự nỗ lực của đôi lứa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy nên vợ chồng dù cãi nhau đến long trời lở đất đến mức nào, cũng đừng bao giờ vội vã thốt ra hai từ ly hôn. Nhất là đàn bà, đừng khi nào động một chút giận nhau hay có chuyện gì đó là: ly hôn đi, tôi không thể nào chấp nhận được anh nữa. Hay: Cần gì, chúng ta ly hôn đi, anh đừng tưởng tôi sợ…  Bởi hai từ này giống như độc dược sẽ dần ngấm vào mối quan hệ và tiêu diệt mọi thứ. Bởi sẽ gieo vào lòng đối phương những cung bậc cảm xúc, từ mất mát, sợ hãi, đến chai mòn cảm xúc và không còn muốn níu kéo thêm.

Vì vậy muốn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng nên biết điều gì nên nói và không nên nói để duy trì mối quan hệ lâu dài.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

5 quy tắc làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc

1. Biểu hiện đẹp nhất của tình yêu chính là khao khát được đem đến những điều tốt đẹp cho nửa còn lại mà không cần đền đáp.

2. Những thứ như bạo lực, tống tiền hay thao túng sẽ không bao giờ tạo ra hay giữ vững được tình yêu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Khi nói chuyện, hãy cố gắng lắng nghe và đặt mình vào ví trí của đối phương để thật sự hiểu câu chuyện của họ.

4. Sự tiếp xúc về thể xác là một trong những biểu hiện của tình yêu. Những cái ôm nhẹ nhàng và chân thành có một sức mạnh hàn gắn rất lớn trong một mối quan hệ.

5. Nếu hai vợ chồng có chung sở thích và tính cách tương tự nhau, thì cuộc sống của hai người sẽ dễ dàng và hạnh phúc hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link