Muốn làm trắng da, chị em nên chọn mỹ phẩm có 5 hoạt chất này

( PHUNUTODAY ) - Các hoạt chất này có tác dụng làm sáng da và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Các thành phần như corticoid, thủy ngân... có thể làm trắng da trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó lại âm thầm phá hủy da, gây tác hại nghiêm trọng tới người sử dụng. Không ít trường hợp gặp tình trạng da bị tổn thương nặng nề do sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng cấp tốc có chứa các thành phần này.

Để làm trắng an toàn, bạn nên tìm các loại mỹ phẩm có chứa các hoạt chất làm đẹp giúp cải thiện sắc tố da được các chuyên gia công nhận như niacinamide, vitamin C hay arbutin... Cần phải lưu ý rằng, những hoạt chất này sẽ làm trắng da từ từ chứ không mang lại hiệu quả tức thì. Bạn sẽ cần 2-3 tháng hoặc thậm chí 6 tháng mới có thể thấy hiệu quả làm sáng da của chúng.

Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin không thể thiếu trong quá trình tái tạo collagen của da. Nó cũng có tác dụng làm trắng da, làm mờ các vết thâm, giúp da đều màu, tươi sáng hơn. Bạn có thể sử dụng vitamin C vào buổi sáng trước khi sử dụng kem chống nắng để tăng khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da dưới tác động của các tia UV.

lam-trang-da-01

Niacinamide

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3. Nó có tác dụng làm giảm tốc độ sản sinh hắc sắc tố melanin trong da. Nhờ đó, các vấn đề thâm nám, sạm da được cải thiện. Ngoài ra, niacinamide cũng có tác dụng làm tăng sinh collagen, giúp da chắc khỏe hơn.

Niacinamide rất hợp với những nàng da dầu vì nó còn có tác dụng ngăn chặn việc tiết dầu quá mức.

Arbutin

Arbutin là một hợp chất có tác dụng làm trắng da dịu nhẹ. Chất này khá lành tính, ít gây kích ứng hơn so với vitamin C.

Arbutin có tác dụng ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin từ đó giúp giảm thâm nám, làm đều màu da. Ngoài ra, nó cũng ngăn chặn các gốc tự do, bảo vệ da và chống lão hóa.

lam-trang-da-02

Glutathione

Đây là một hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp làm giảm hắc sắc tố trong da. Nó cũng tham gia quá trình trung hòa các gốc tự do, làm chậm lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Glutathione cũng có khả năng tăng dự trữ collagen và elastin trong da, giúp tăng độ đàn hồi của da.

Sử dụng glutathione là mọt cách giúp làm sáng da, làm da đều màu, điều trị vấn đề nám, da tăng sắc tố.

Tranexamic acid

Đây là một dẫn xuất tổng hợp của axit amin lysine. Nó có tác dụng ngăn chặn sự di chuyển của các tế bào hắc sắc tố lên tế bào sừng trên bề mặt da. Nhờ đó, tranexamic acid sẽ giúp giảm tình trạng sạm nám và các đốm nâu trên da.

Một công dụng khác phải kể đến của tranexamic acid là kháng viêm, giúp da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm tình trạng tăng sinh mạch máu, phục hồi các tổn thương trên da do tác động của ánh nắng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link