Mắt thâm quầng nên dùng kem dưỡng chứa 1 trong 5 hoạt chất này: Vừa mờ thâm, vừa giảm nếp nhăn hiệu quả

20:48, Thứ sáu 20/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bị gặp tình trạng mắt thâm quầng, thiếu sức sống, hãy tham khảo các hoạt chất giúp giảm thân mắt dưới đây.

Niacinamide

Niacinamide là hoạt chất có khả năng hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và các quá trình phân hóa tế bào da, giúp tăng sinh collagen. Nó có đặc tính chống oxy hóa, làm đều màu da. Để cải thiện vấn đề da không đều màu và quầng thâm dưới mắt, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng/kem mắt có chứa niacinamide. Hoạt chất này sẽ làm da săn chắc hơn, ngăn ngừa bọng mắt, giảm nếp nhăn và làm đều màu da ở vùng da dưới mắt.

Caffein

Caffein là thành phần tự nhiên có tác dụng giảm quầng thâm mắt và giảm bọng mắt. Caffein sẽ làm co thắt các mạch máu dưới da từ đó làm bọng mắt biến mắt. Chất này cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn lão hóa và hình thành nếp nhăn xung quanh mắt.

Việc bôi kem dưỡng có thành phần caffein kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp làm giảm bọng mắt, giảm quầng thâm dưới mắt.

mat-tham-quang-01

Vitamin C

Vitamin C là hoạt chất có tác dụng mạnh trong việc chống oxy hóa, làm sáng da. Vitamin còn có tác dụng kích thích sản xuất collagen trong da, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn. Kem dưỡng mắt có chứa thành phần vitamin C sẽ giúp giảm quầng thâm mắt và làm sáng vùng da dưới mắt một cách từ từ.

Vitamin K

Ngoài vitamin A, vitamin K là một thành phần khác có tác dụng làm sáng vùng da dưới mắt, mờ quầng thâm. Với những người có vùng da dưới mắt mỏng, vitamin K sẽ có tác dụng làm mờ các đường mạch máu. Nhờ đó, da sẽ đều màu hơn, giảm quầng thâm (do các mạch máu dưới da thường ngả máu xanh/tím khiến cho vùng da dưới mắt trông cũng bị thâm đen hơn vùng da xung quanh).

Sử dụng vitamin K với nồng độ 1-2% kết hợp với vitamin A, C sẽ mang lại hiệu quả cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả đồng thời chống lão hóa cho da.

mat-tham-quang-02

Retinol

Retinol là hoạt chất có tác dụng mạnh trong việc chống lão hóa. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, làm đầy các nếp nhăn, tăng sinh collagen, giúp da căng mịn, tươi trẻ hơn.

Lưu ý, retinol là hoạt chất có tác dụng khá mạnh nên bạn cần phải sử dụng sản phẩm có chứa retinol dành riêng cho vùng mắt để tránh tình trạng kích ứng, không dùng kem dưỡng mặt có chứa retinol cho vùng mắt.

Lưu ý khác để giảm quầng thâm mắt

- Chườm đá ngay khi thức dậy

Sau khi thức dậy, nếu bạn thấy đôi mắt sưng húp, có quầng thâm thì có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh để giảm sưng và thu nhỏ các mạch máu đang bị giãn nở. Chỉ cần lấy vài viên đá rồi bọc vào khăn sạch và chườm xung quanh mắt trong khoảng 1 phút. Bạn cũng có thể để một chiếc thìa kim loại vào ngăn mát tủ lạnh. Khi thìa đủ lạnh thì lấy ra để chườm mắt.

- Đắp túi trà, dưa chuột lên mắt

Ngoài biện pháp sử dụng các loại mỹ phẩm, để giảm quầng thâm mắt, bạn có thể tận dụng túi trà và dưa chuột. Các loại trà đều có chứa thành phần caffein có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường lưu thông máu, thu nhỏ mạch máu, giúp giảm bọng mặt và quầng thâm. Trong khi đó, dưa chuột sẽ giúp làm ẩm, làm dịu da, không gây kích ứng.

- Bôi kem chống nắng cho vùng mắt

Tia UV sẽ làm da lão hóa nhanh hơn. Do đó, bạn cần phải bôi kem chống nắng mỗi ngày. Lưu ý, vùng da xung quanh quanh mắt cũng cần được bảo vệ bằng kem chống nắng. Nếu muốn loại bỏ quầng thâm mắt nhanh hơn, bạn đừng quên dùng kem chống nắng cho mắt và chú ý đeo kính râm khi đi ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền