Muốn lông mi dài cong vút chị em nên ghi nhớ những điều quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng ngay từ bây giờ, bắt đầu từ việc tẩy trang thật sạch và chuốt dầu dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Việc dán lông mi giả sẽ giúp giải quyết các khuyết điểm của hàng mi nhưng đôi khi hơi bất tiện, chưa kể là một số chị em còn  dễ bị dị ứng dẫn đến khó chịu tại vùng mắt. Do đó biện pháp tối ưu nhất vẫn là chú ý chăm sóc cho hàng lông mi dài và dày tự nhiên. Để được như vậy thì trước hết bạn cần bỏ 3 thói quen xấu gây bất lợi cho sự phát triển của lông mi, đồng thời tập 3 thói quen tốt dưới đây.

3 thói quen xấu khiến lông mi ngắn ngủn, thưa thớt

- Tẩy trang không kỹ

Sản phẩm kẻ mắt hoặc mascara sẽ giúp bạn có hàng mi cong và cuốn hút hơn, tuy nhiên nếu sau đó chúng không được làm sạch thì nguy cơ lông mi bị yếu, dễ rụng là rất cao. Bạn hãy cẩn thận kiểm tra kỹ xem đôi mắt đã được tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ chưa nhé.

bi-kip-3-xau-3-tot-giup-long-mi-moc-dai-cong-vut-chuot-dau-duong-9e7546

- Dụi mắt quá mạnh

Hành động này khiến các cơ tại khu vực này có thể bị căng giãn, lông mi đứt rụng, thậm chí về lâu dài sẽ gây ra tình trạng mi mọc ngược. Do đó bạn cần chú ý khi chạm vào vùng mắt, lúc rửa mặt thì chỉ nên khoát nước nhẹ nhàng.

- Sử dụng sai dụng cụ uốn mi

Việc gặp tai nạn với dụng cụ uốn mi là điều rất dễ xảy ra nếu bạn không biết cách sử dụng đúng. Thao tác dùng kẹp uốn mi chỉ nên kéo dài khoảng 10 - 15 giây là được.

duong-mich-7604-1646321698

3 thói quen tốt giúp lông mi mọc khỏe

- Dùng dung dịch dưỡng mi mọc mi

Chải dung dịch dưỡng mi mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích lông mi mọc dày và dài hơn. Bên cạnh đó thao tác này cũng có tác dụng giống như một lớp lót, hỗ trợ lông mi tránh các tổn thương.

bi-kip-3-xau-3-tot-giup-long-mi-moc-dai-cong-vut-chuot-dau-duong-68dbd6

Trên thị trường hiện này cũng có nhiều loại khác nhau cho chị em lựa chọn và có loại cũng được các nàng lựa chọn sử dụng.

- Bổ sung protein

Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu protein – vốn là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của lông và tóc. Cộng thêm chế độ sinh hoạt khoa học, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc cũng góp phần có lợi cho hàng mi.

- Massage mắt

Đây là thao tác đem lại nhiều lợi ích, vừa giúp giảm tình trạng mỏi mắt, vừa đẩy mạnh tuần hoàn máu,có lợi cho sự phát triển của lông mi và hạn chế nếp nhăn hiệu quả. Bạn có thể xoa ấn nhẹ các huyệt quanh mắt theo hướng từ đuôi mắt lên thái dương khoảng vài phút mỗi ngày là được.

Giờ thì các nàng đã biết phải làm gì để sở hữu “cửa sổ tâm hồn” thật cuốn hút nhờ hàng mi dài cong vút rồi chứ. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link