Muốn nấu ăn ngon phải biết 6 món ăn cần ngâm trong nước đá lạnh sau khi nấu chín

22:02, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngâm đồ ăn trong nước đá lạnh là kỹ thuật sốc nhiệt, giúp thực phẩm giữ được màu sắc đẹp mắt và có hương vị thơm ngon hơn.

Rau luộc

Rau luộc là món ăn đơn giản nhất mà hầu như ai cũng có thể chế biến. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng rau luộc bị nát, thâm xỉn sau khi nấu chín. Để tránh tình trạng này, bạn nên áp dụng phương pháp sốc nhiệt.

Khi luộc rau, hãy chuẩn bị thêm một bát nước sôi để nguội, bỏ thêm đá lạnh vào đó. Khi rau chín, hãy vớt rau ra và ngâm ngay vào bát nước đá này. Rau sẽ lập tức được làm nguội, tránh tình trạng bị chín quá, giữ được màu xanh đẹp mặt và hương vị tươi ngon. Chờ đến khi rau củ nguội thì vớt ra, để ráo nước rồi xếp lên đĩa.

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật sốc nhiệt - ngâm nước đá lạnh với món rau củ luộc, trứng luộc.

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật sốc nhiệt - ngâm nước đá lạnh với món rau củ luộc, trứng luộc.

Trứng luộc

Sau khi luộc trứng, bạn nên vớt trứng ra ngâm vào bát nước đá lạnh ngay. Việc này giúp làm nguội trứng nhanh chóng, ngừng quá trình chín của trứng, giúp trứng chín tới, không bị khô. Ngoài ra, cách này cũng giúp trứng dễ bóc vỏ hơn.

Đặc biệt, bạn nên áp dụng cách này khi muốn luộc trứng lòng đào.

Chân giò luộc

Sau khi luộc chín thịt chân giò, bạn nên ngâm thịt vào bát nước đá lạnh ngay lập tức. Nước đá lạnh giúp miếng thịt co lại, bì giòn và thịt chắc hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp việc thái thịt thành miếng mỏng dễ hơn. Nếu có thời gian, bạn có thể vớt miếng thịt đã ngâm nước đá ra, dùng màng bọc thực phẩm gói kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng trước khi thái.

Chân giờ luộc và tai lợn luộc nên ngâm nước đá lạnh trước khi thái.

Chân giờ luộc và tai lợn luộc nên ngâm nước đá lạnh trước khi thái.

Tai lợn luộc

Tương tự như chân giò luộc, ngâm tai lợn luộc trong nước đá lạnh sẽ giúp tai heo giòn và trắng hơn. Để tai lợn được thơm ngon và không bị thâm, bạn có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh cho vào bát nước đá. Tai lợn luộc chín nên vớt ra ngâm nước đá ngay. Chờ tai lợn nguội thì thái thành miếng mỏng.

Lòng, dạ dày

Lòng lợn, dạ dày lợn luộc cũng nên ngâm nước đá sau khi luộc chín để giữ được độ giòn và giúp thực phẩm trắng đẹp, trông ngon mắt hơn.

Bạn nên chuẩn bị bát nước đá lạnh, thêm một chút nước cốt chanh và vỏ chanh vào cho thơm.

Đun nước sôi già, thêm chút muối và gừng vào nồi nước rồi thả lòng đã sơ chế sạch vào nồi. Chờ nước sôi khoảng 1-2 phút thì vớt miếng lòng ra, ngâm vào bát nước đá lạnh cho nguội bớt. Lặp lại thao tác luộc và ngâm trong nước đá khoảng 2-3 lần nữa tùy theo kích thước và số lượng lòng.

Với món dạ dày luộc, bạn cũng áp dụng cách làm tương tự, có thể luộc nhiều lần hơn để đảm bảo miếng dạ dày chín.

Lòng lợn, dạ dày luộc, chân gà luộc ngâm nước đá lạnh sau khi luộc chín sẽ giữ được độ giòn và có màu sắc tươi sáng, không bị thâm xỉn.

Lòng lợn, dạ dày luộc, chân gà luộc ngâm nước đá lạnh sau khi luộc chín sẽ giữ được độ giòn và có màu sắc tươi sáng, không bị thâm xỉn.

Chân gà luộc

Chân gà là món ăn ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Bạn có thể ăn chân gà luộc cùng với muối chanh, mắm ớt hay các loại nước chấm khác. Ngoài ra, chân gà luộc có thể đem trộn sốt Thái, ngâm sả tắc cũng rất ngon.

Khi luộc chân gà, để có lớp da giòn ngon, bạn nên vớt chân gà vừa luộc chín ra ngâm vào bát nước đá cho nguội. Sau đó, vớt chân gà ra để ráo. Dùng màng bọc thực phẩm gói kín bát chân gà và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút. Cách này sẽ giúp chân gà luộc được giòn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền