Muốn thịt kho tàu lên màu đẹp mềm thơm không dùng nước hàng, hãy dùng ngay thứ nước này kho nhanh lại ngon

( PHUNUTODAY ) - Thit kho tàu là món ăn phổ biến nhưng nhiều người lại chưa biết bí kíp kho ngon này

Thịt kho tàu là món ăn phổ biến. Nhưng nhiều người kho bằng nước hàng thì thịt lại bị xỉn màu, thịt nạc khô, mỡ nhũn. Nếu gia đình bạn thích món ăn này nhưng bạn lại chưa tự tin thì hãy áp dụng  2 bí kíp dưới đây bạn sẽ kho thịt ngon hơn, nhanh hơn, màu đẹp,thịt thơm béo ngậy.

Chuẩn bị nguyên liệu thịt kho tàu

1kg thịt ba chỉ nhiều ít tùy số thành viên gia đình

Trứng vịt, trứng cút hay trứng gà thì tùy khẩu vị gia đình. Có người thích cho trứng vào kho chung, có người không thích kho trứng.

1 lít nước dừa tươi và 1 lon bia (đây chính là hai loại nước quan trọng giúp món thịt kho tàu thơm ngon, mềm nhanh không cần kho lâu)

Thịt kho tàu lên màu đẹp ngon mượt

Thịt kho tàu lên màu đẹp ngon mượt

Hành, tỏi băm nhỏ

Đầu hành băm nhỏ

Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu

Bước 1 Lưu ý sơ chế và ướp thịt

Khi mua thịt muốn kho tàu ngon thì cần chọn thịt tươi, thịt mới, ấn vào thịt còn đàn hồi. Thịt kho tàu ngon thường dùng là đoạn thịt ba chỉ thớ đều đủ nạc mỡ thớ đẹp không bị rời rạc giữa thịt nạc và mỡ...

Thịt mua về ngâm với nước muối loãng hoặc rượu gừng tầm 30 phút để thịt tiết ra những máu tiết dính và chất bẩn. Sau đó thái thịt thành miếng vừa ăn.

Cho thịt vào tô ướp cùng với hành băm, tỏi, nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu vào ướp cùng. Sau đó ướp thịt trong tủ mát tầm 2-3 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Trong trường hợp gấp thì vẫn có thể kho luôn. Nếu có thời gian có thể mang tô thịt ra phơi nắng tầm 30 phút thịt kho xong sẽ trong veo.

Trong khi ướp thịt thì bạn mang trứng đi luộc. Luộc trứng đừng luộc kỹ quá, sau khi vớt ra thả ngay vào nước lạnh để trứng dóc vỏ bóc dễ không sát và giúp giữ lòng trắng đẹp bóng mượt. Bóc trứng xong có thể xâm vào trứng vài lỗ để khi kho sẽ thấm gia vị hơn. 

Bước 2. Kho thịt

Cho nước dừa vào nồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho thịt vào nồi, thêm nước bia vào. Sau đó đun liu riu để thịt không bị nát. Kho tầm 40 phút thịt mềm, nước chuyển màu đậm thì cho thêm trứng vào kho. Thịt và trứng khi lên màu đẹp là được. Nêm nếm thêm gia vị theo khẩu vị gia đình.

Nước dừa nước bia công dụng gì trong món thịt kho?

Khi dùng nước dừa và đường kho thịt thì kho kỹ nước lên màu đẹp, kèm với màu của nước bia.

Bia có nhiều axit amin và thành phần giúp protein trong thịt nhanh chín hơn nên khi cho bia vào thì thịt kho nhanh mềm. Bia giúp cho món thịt trông trong và đẹp hơn mềm hơn mà không nát. Bia cho vào kho thịt cũng giúp món thịt trở nên mềm hơn. Trong quá trình kho bia bay hơi nên sẽ không còn vị cồn trong thịt. Bia giúp cho miếng thịt núng nính đẹp hơn.

Nước dừa vừa thơm vừa tăng thêm vị đậm đà cho thịt kho lại tạo hương thơm thanh hơn là dùng nước hàng. Nước dừa giúp món ăn đậm vị và đặc biệt có độ ngậy nhất định mà tất nhiên là nước lọc không bì được lại được. 

Thịt và trứng không nên kho quá lâu vì sẽ làm trứng bị khô ăn cứng. Thành phẩm thịt mềm, nước ngon đậm, màu đẹp, thơm.

Khi kho lưu ý không đậy kín vung. Đậy kín vung sẽ làm cho nồi thịt kho nổi bọt và nước bị đục không trong. Sau khi kho xong, có thể thêm chút hành lá và ớt lên nồi thịt kho tàu

Thit kho tàu có thể để được vài ngày và khi cần kho lại tránh khô thì chỉ cần thêm chút nước dừa vào kho lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link