Đậu hũ đừng chỉ chiên vàng, nấu cách này có ngay món ăn đưa cơm số 1, người lớn trẻ nhỏ đều mê tít

( PHUNUTODAY ) - Bằng sự kết hợp giữa đậu hũ và thịt băm, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon - bổ - rẻ lại hao cơm số 1 cho bữa ăn gia đình.

Trong mâm cơm hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các món ăn từ đậu hũ như đậu hũ chiên sả ớt, canh rong biển đậu hũ, đậu hũ kho trứng cút, đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua... bạn còn có thể chế biến món đậu hũ sốt thịt băm theo công thức này nhé.

1. Nguyên liệu làm món đậu hũ sốt thịt băm

- Thịt băm: 50 gram

- Đậu hũ non: 1 hộp

- Hành lá

- Gia vị: 1 thìa nước tương, 1/2 thìa hắc xì dầu, muối ăn, 10 ml dầu ăn, 1/2 thìa dầu hào, 1 thài đường

Đậu hũ non sau khi mua về sẽ được thái thành miếng nhỏ vừa ăn.

Đậu hũ non sau khi mua về sẽ được thái thành miếng nhỏ vừa ăn.

2 .Cách làm món đậu hũ sốt thịt băm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nên chọn mua những miếng thịt nạc heo, sau đem đi rửa sạch và xay hoặc băm nhỏ. Trong trường hợp không có thời gian, bạn có thể mua sẵn những hộp thịt băm trong siêu thị, cửa hàng thịt uy tín.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi rửa lại với nước cho sạch và thái khúc vừa ăn.

- Cắt đậu hũ non thành những miếng vuông nhỏ.

Bước 2: Xào thịt băm

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. 

- Chờ đến khi dầu ăn đã nóng thì cho thịt băm vào xào nhanh. Tiếp đó, thêm nước tương, muối, dầu hào và đường vào đảo nhanh tay.

Xào nóng thịt băm và nêm nếm gia vị.

Xào nóng thịt băm và nêm nếm gia vị.

Bước 3: Làm đậu hũ sốt thịt băm

- Sau đó cho thêm đậu hũ non vào, bạn cần đảo nhẹ tay vì đậu phụ non rất mềm và dễ bị vỡ. Thêm khoảng 1/2 bát con nước vào và đun sôi trong lửa lớn.

- Để món đậu hũ sốt thịt băm có màu đẹp mắt hơn, bạn có thể cho thêm vào một chút hắc xì dầu và nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân.

- Tiếp tục đun thêm khoảng 1 phút nữa rồi cho hành lá thái nhỏ vào đun cùng và tắt bếp. Múc đậu hũ non sốt thịt băm ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món đậu hũ sốt thịt băm sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được đậu phụ non thanh mát kết hợp với thịt băm ngọt thơm, đậm đà. Món này ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Món đậu hũ sốt thịt băm ngon nhất khi dùng kèm cơm nóng.

Món đậu hũ sốt thịt băm ngon nhất khi dùng kèm cơm nóng.

3. Lưu ý khi làm món đậu hũ sốt thịt băm

- Khi chọn mua thịt heo, bạn nê lấy những miếng thịt có màu tươi sáng và có độ đàn hồi tốt. Không nên mua những miếng thịt có cảm giác nhờn, dính khi chạm tay vào vì chúng có thể đã được bảo quản trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những miếng thịt có mùi hôi hay tanh nồng.

- Thịt heo xay ngon nhất khi có tỉ lệ nạc : mỡ là 8:2 hoặc 9:1. Khi đó, thịt heo xay sẽ có độ béo nhẹ, thơm ngon và không bị khô hay ngấy.

- Những miếng đậu hũ ngon thường có màu trắng ngà và mùi thơm đặc trưng của đậu nành. Bạn không nên lấy những miếng có màu vàng vì chúng có thể chứa nhiều thạch cao, một chất gây hại cho sức khoẻ. Đậu phụ ngon nhất khi dùng trong ngày nên bạn không nên bảo quản quá lâu, thời gian phù hợp để bảo quản thực phẩm này là khoảng 2 đến 3 ngày.

- Mặc dù đậu hũ giàu protein và lành tính nhưng những người thận yếu, viêm dạ dày, thiếu máu, dễ đau bụng tiêu chảy... không nên ăn quá nhiều và thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link