Muốn trùng tu nhan sắc để đón Tết, chị em nên chú ý các mốc thời gian quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Có những cách làm đẹp bạn có thể làm gần Tết nhưng cũng có những dịch vụ nên làm càng sớm càng tốt.

Phun xăm lông mày: Khoảng 6 tuần trước Tết

Bạn cần đợi 1 – 2 tuần để mực bong, sau đó mất thêm khoảng 1 tuần để định hình lại dáng cũng như độ đậm nhạt của lông mày, rồi phun thêm 1 lần nữa để lông mày lên màu đều và sắc nét. Bạn nên làm lông mày trước Tết khoảng 6 đến 8 tuần để vừa vặn đến Tết sẽ có được hàng lông mày ưng ý.

1_2__QUJP

Phun môi: 1 tháng trước Tết

Nếu muốn phun môi thì bạn nên thực hiện ngay từ bây giờ bởi lẽ sau khi phun môi sẽ mất thêm khoảng 2 tuần đến 1 tháng để lớp vảy xăm sẽ bong ra. Bạn có thể nhìn thấy màu môi đã đậm hơn, nhưng vẫn còn chưa chuẩn, nên sẽ cần thêm khoảng 2 tuần để màu môi lên tự nhiên. Đặc biệt với phun môi bạn nên chú ý ăn uống để môi không bị sưng, mực xăm lên chuẩn màu.

Nhuộm tóc/ Tạo kiểu: Khoảng 1 tháng đến 2 tuần trước Tết

Cả nhuộm và tạo kiểu đều sử dụng hóa chất và nhiệt độ để tác động vào tóc, do đó tóc sẽ bị hư tổn đi ít nhiều. Vậy nên sau khi làm tóc ở tiệm, bạn cần bỏ ra thêm 1 khoảng thời gian để tóc phục hồi.

Cần khoảng 2 tuần để có được lọn sóng tự nhiên bồng bềnh. Tính thêm thời gian phục hồi để tóc bền đẹp thì bạn nên làm tóc trong thời gian 2 – 3 tuần trước Tết Nguyên đán.

cang-da-bang-chi1-scaled

Nâng mũi, căng da mặt bằng chỉ - Trước 1 tháng

Ngoài phương pháp tiêm filler hay phẫu thuật như truyền thống thì nhiều cô nàng còn tìm đến phương pháp nâng mũi, căng da bằng chỉ. Phương pháp này là khá tự nhiên, an toàn, không cần phẫu thuật và phục hồi nhanh, chỉ cần khoảng 2 tuần là đã phục hồi hoàn toàn. Với phương pháp này bạn chỉ cần làm trước Tết khoảng 1 tháng là ổn áp.

Laser trị nám, phi kim - Không nên làm

Nếu đang có ý định F5 làn da với laser trị nám hay phi kim thì bạn nên cân nhắc kỹ vì đây đều là những phương pháp làm đẹp chuyên sâu tác động sâu vào làn da, từ đó đòi hỏi da phải có thời gian phục hồi. Thường bạn sẽ mất khoảng 15 – 30 ngày để da tái tạo collagen, và mất khoảng 2 đến 3 liệu trình mới hoàn thành.

co-me-nao-cang-da-mat-bang-chi-chua

Đặc biệt khi thực hiện những bước này bạn cần dưỡng da kỹ lưỡng, che chắn kỹ càng. Da cũng thường xuyên xảy ra tình trạng mẩn đỏ. Như vậy bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 tháng để có được làn da ưng ý, vậy nên việc laser trị nám, phi kim vào lúc này sẽ không thực sự phù hợp. 

Tết Âm lịch năm nay đến sớm hơn mọi năm, chỉ còn khoảng 2 tháng nữa đã đến Tết Âm lịch. Chắc hẳn ai cũng muốn có diện mạo hoàn hảo nên thường nghĩ đến việc chọn các dịch vụ chuyên nghiệp như chăm sóc da tại spa, điêu khắc lông mày, tiêm filler… cũng được nhiều người tìm đến. Với từng mốc thời gian tương ứng với mỗi phương pháp làm đẹp trên sẽ là gợi ý để các chị em kịp lên lịch đón Tết vừa vặn.

Theo:  xevathethao.vn copy link