6 sai lầm khi làm sạch da mặt, bảo sao da xấu càng thêm xấu khó cứu chữa

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm này cứ lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ chỉ càng làm da của bạn xuống cấp.

Tất cả các sữa rửa mặt đều như nhau

Sữa rửa mặt được phân chia theo từng loại da, từng mục đích sử dụng và từng khu vực địa lý. Sữa rửa mặt cũng có nhiều loại như: gel, bọt, dầu, kem… Mặc dù sự đa dạng của sữa rửa mặt khiến ta chọn lựa khó khăn, tuy nhiên chúng ta có thể tìm ra được sản phẩm phù hợp với da mình nhất.

1

Da dầu có thể lựa chọn sữa rửa mặt dạng bọt để cuốn đi hết lớp bụi bẩn và dầu thừa có trên mặt. Những bạn da nhạy cảm nên dùng sửa rửa mặt dạng kem để dịu dàng nâng niu làn da. Da khô cũng có thể sử dụng dạng kem hoặc dạng balm để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Dùng nước nóng rửa mặt

Cách làm sạch da mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến da dễ bị khô, dễ kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn. Đừng tưởng phương pháp rửa mặt này sẽ lý tưởng cho các cô nàng da dầu! Bởi lẽ, rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn, làm da tiết dầu nhiều hơn. 

2

Dùng lực càng mạnh da càng sạch

Các thao tác quá mạnh bạo sẽ tạo áp lực lên cơ mặt, khiến da dễ bị lão hóa. Những cô nàng gặp vấn đề về mụn, rửa mặt quá mạnh sẽ làm toét các nốt mụn chưa chín dễ dàng gây viêm nhiễm da. Chúng ta hãy nhẹ nhàng với làn da khi rửa mặt. Chúng ta nên massage theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Da dầu không cần sử dụng kem dưỡng sau khi rửa mặt

Tất cả mọi loại da đều cần dưỡng ẩm. Khi rửa mặt, độ pH của da đã thay đổi và da chúng ta mất đi lượng dầu tự nhiên. Vì vậy việc cân bằng độ pH để củng cố lớp màng lipid bảo vệ da và dưỡng ẩm tránh khô nẻ là việc làm cần thiết.

Untitled

Sử dụng dầu tẩy trang sẽ gây mụn

Nếu chúng ta dị ứng với một thành phần nào trong dầu tẩy trang (ví dụ như Mineral Oil) sẽ khiến da nổi mụn. Tuy nhiên, trên thị trường có phong phú các loại dầu tẩy trang sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Rửa mặt càng nhiều da càng sạch

Chúng ta lo lắng, rửa mặt sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên khiến da dễ bị khô. Tuy nhiên, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm và môi trường bị ô nhiễm nên việc rửa mặt 2 lần/ngày là điều cần thiết. Chúng ta nên bổ sung các bước dưỡng da sau đó để tránh hiện tượng da bị khô.

Tuy nhiên khi dùng dầu tẩy trang, các bạn phải nhũ hóa hoàn toàn để tránh tình trạng phát sinh mụn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link