Nấm đùi gà làm theo công thức đặc biệt, cả nhà ăn hoài không ngán, đánh hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Món nấm đùi gà xào cùng ớt xanh, tiêu đen dầu hào sẽ tạo thành một món ăn ngon hoàn hảo, ai cũng mê.

Nguyên liệu cho món nám đùi gà xào

3 cây nấm đùi gà,

1 quả ớt xanh,

3 tép tỏi, ½ thìa cà phê tiêu đen,

 2 thìa cà phê xì dầu,

 2 thìa cà phê dầu hào,

1 quả ớt khô.

Nấm đùi gà xào ớt thơm ngon ai cũng mê

Nấm đùi gà xào ớt thơm ngon ai cũng mê

Thực hiện món nấm đùi gà xào

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy nấm đùi gà rửa sạch, ngâm qua nước muối. Vớt nấm ra, để ráo nước hoặc lau khô trước khi nấu. Tiếp sau đó, bạn hãy dùng tay xé nhỏ nấm thành những sợi dài để chuẩn bị nấu ăn. Với phần tỏi thái lát, ớt xanh thái miếng mỏng là được, với phần  ớt khô thái nhỏ chuẩn bị cho món ăn.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy đổ một ít dầu vào chảo, đun nóng khoảng 70%. Cho nấm vào xào nhẹ tay và chắt bỏ phần nước nấm tiết ra hết là được.

Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy cho một chiếc chảo khác, thêm chút dầu ăn rồi phi thơm tỏi và ớt khô cùng một chút dầu ăn vào là được. Bạn không nên cho quá nhiều dầu ăn sẽ khiến món ăn bị béo ngậy quá mức dễ ngán.

Bước 4: Bạn hãy cho thêm ớt xanh vào đảo đều cho chín khoảng 70% làm món ăn đã thành công. Sau cùng bạn hãy đổ nấm vào chảo, thêm xì dầu, dầu hào và chút tiêu đen tùy khả năng ăn cay của mỗi gia đình mà cho tiêu ớt. Rồi hãy đảo đều các nguyên liệu trong chảo thêm khoảng 3 -4 phút cho nấm chín hoàn toàn và thấm gia vị là được.

Cách nấu nấm đùi gà xào ớt ngon

Cách nấu nấm đùi gà xào ớt ngon

Chúc bạn thành công món nấm xào đầy thơm ngon này nhé, món ăn này nên ăn nóng làm món khai vị hoặc ăn cùng cơm trắng cũng được sẽ ngon miệng hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link