4 bài tập cho mẹ bầu sinh nở nhẹ nhàng, vượt cạn thành công

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên tập luyện những bài tập này sẽ giúp việc sinh nở trở nên vô cùng nhẹ nhàng.

Phương pháp Kegel cho mẹ bầu

Trong khi mang thai nếu mẹ bầu chịu khó tập các bài thể dục Kegel được thiết kế cho phần cơ vùng xương chậu của bạn, đó là phần cơ xung quang niệu đạ và tử cung. Hành động này sẽ giúp cho tử cung của mẹ co bóp tốt hơn dễ mở ra khi sinh nở, khiến cho mẹ bầu sinh em bé một cách dễ dàng hơn.

Mẹ bầu muốn tập các động tác của Kegel, trước tiên bạn xác định cơ xương chậu của bạn bằng cách dừng giữa chừng khi đi tiểu rồi tập luyện từ từ từng chút một thật nhịp nhàng tăng dần độ khó và thời gian. Trong khi tập mẹ bầu nên lưu ý tới sức khỏe của mình không nên gắp sức nhiều quá.

Bài tập giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở

Bài tập giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở

 Đi bộ nhịp nhàng

Trong quá trình mang thai việc đi bộ có thể giúp bạn sinh nở dễ dàng hơn. Theo  rất nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ giúp mang lại khoảng thời gian lâm bồn ít hơn vì nó thực sự có thể giúp tăng khả năng chịu đựng của mẹ bầu và giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn.

Khi mẹ bầu thường xuyên đi bộ là phương pháp đơn giản hóa thể thực hiện vào cả ngày bận rộn tạo thói quen tốt cho mẹ bầu, giúp việc sinh nở trở nên nhẹ nhàng.

Mẹ bầu giúp mẹ bầu sinh nở thành công

Mẹ bầu giúp mẹ bầu sinh nở thành công

Tập đứng lên ngồi xuống

Khi mang thai bạn có thể lựa chọn phương pháp tập đứng lên ngồi xuống để việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hiện điều này với sự trợ giúp của một chiếc ghế hay một chiếc bàn có chiều cao bằng với vòng eo của bạn rồi từ từ tăng nhịp độ. Khi mẹ bầu tập động tác này vài lần mỗi ngày để đùi và cơ bắp vùng chậu được rèn luyện tăng khả năng chịu đựng trước khi sinh giúp mẹ sinh con dễ dàng hơn.

Tập nghiêng xương chậu

Khi mang thai bàn có thể tập nghiêng xương chậu nghiêng thường xuyên trong một khoảng thời gian mang thai có thể giúp bạn ít đau lưng đồng thời còn giúp dễ dàng sinh nở một cách tự nhiên nhẹ nhàng hiệu quả, ít đau đớn,

Những bài tập nghiên xương châu giúp cho tử cung của bạn chịu đựng tốt hơn, co bóp giãn nở tốt hơn, khiến cho việc vượt cạn của bạn trở nên nhẹ nhàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link