Cuối tuần mẹ làm hai món ăn cùng nấm bào ngư, cả nhà tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món nấm bào ngư thơm ngon được chế biến vừa miếng giúp gia đình bạn đổi món ai cũng ăn hoài không chán.

Nấm bào ngư xào sả ớt chay

Nguyên liệu nấm bào ngư sả ớt chay

200g nấm bào ngư hay còn có tên là nấm sò

2 cây sả,

2 trái ớt,

3 nhánh tỏi, một ít tiêu, gia vị nêm chay

Thực hiện món nấm bào ngư sả ớt chay

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần nấm bào ngư mua về cắt gốc hoặc loại đã được cắt chân. Ngâm nước muối rửa sạch để cho ráo và xé nấm thành miếng nhỏ vừa để dễ ăn và giúp cho nấm ngấm gia vị tốt hơn. Với phần sả bạn hãy xắt lát mỏng, tỏi ớt mỗi thứ một ít xay chung hoặc bằm nhỏ chuẩn bị cho việc chế biến món ăn.

Nấm bào ngư xào thịt bò

Nấm bào ngư xào thịt bò

Bước 2:Tiếp đó, bạn hãy bắt chảo nóng cho dầu, cho sả ớt tỏi vô phi thơm là được. Rồi bạn hãy cho sả xắt khoanh mỏng vô. Tiếp đó, bạn hãy cho sả vàng, cho nấm vô. Rồi bạn cho thêm chút muối, chút bột ngọt, chút đường rồi nêm nếm vừa ăn, rồi thêm một chút bột cà ri tiếp tục xào đến khi nấm rút hết nước hết nước.

Bước 3: Khi bạn thấy món ăn đã chín đều bạn có thể nếm lại xem đồ ăn đã vừa ăn là được.

Nấm bào ngư xào thịt bò

Nguyên liệu cho món nấm ngư xào thịt bò

400gr nấm bào ngư ( nấm sò)

200gr phi lê bò hoặc thịt heo

Một nhánh tỏi

Một củ cà rốt

Ít hành hoa, vài nhánh nấm hương

Gia vị: Muối, tiêu, đường, nước tương, dầu ăn, dầu hào.

Cách nấu nấm ngư xào thịt bò

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho thịt bò rửa sạch, để ráo, thái miếng mỏng, ướp với 1/2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê tiêu và 1/2 thìa cà phê tỏi băm rồi bạn để ngấm gia vị.

Nấm bào ngư ngon lạ miệng

Nấm bào ngư ngon lạ miệng

Bước 2: Rồi sau đó bạn hãy cho phần nấm bào ngư cắt bỏ phần cuống tách nhỏ rửa sạch, để ráo nước. Rồi bạn hãy đặt nồi nước đun sôi trên bếp, thêm chút muối, đập một nhánh gừng nhỏ cho vào, trần nấm bào ngư qua nước sôi cho rồi đổ vào rổ cho ráo nước. Bạn hãy làm như vậy nấm khi xào sẽ không tiết ra nước vẫn giữ được độ giòn ngon.

Bước 3:Tiếp theo bạn hãy lấy phần cà rốt gọt vỏ tỉa hoa cắt mỏng khoanh tròn, nấm hương ngâm nở, hành hoa cắt khúc. Rồi phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh trên lửc lớn, cho tiếp nấm hương, nấm bào ngư vào xào nhanh đến khi vừa chín tới, cuối cùng cho hành hoa cắt khúc vào tắt bếp.

Bước 4: Sau cùng bạn hãy dọn nấm bào ngư ra đĩa, rắc chút tiêu, dùng nóng với cơm và chấm kèm nước tương sẽ ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món ăn cùng nấm bào ngư này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link