Nam Em "đổ lỗi" trượt top 4 Miss Earth 2016 vì sự cố phiên dịch sai

( PHUNUTODAY ) - Nam Em bày tỏ sự tiêc nuối không thể thực hiện được hết khả năng của mình do sự cố phiên dịch.

Chung kết Miss Earth 2016 (Hoa hậu Trái Đất) diễn ra tại Mall of Asia Arena, Manila, Philippines tối ngày 29/10 đã tìm được người thắng cuộc. Theo đó, chân dài 23 tuổi đến từ Ecuador đăng quang ngôi vị cao nhất. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Lệ Nam Em dừng chân tại Top 8 chung cuộc. Khán giả Việt vô cùng đầy tiếc nuối khi đại diện Việt Nam phải sớm ra về bởi phần thi Ứng xử của cô không được trọn vẹn.

Cụ thể, thông dịch viên đã dịch không đúng câu hỏi và câu trả lời của Nam Em khiến cô mất tự tin và lạc đề ngay trên sân khấu lớn.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng nếu là người có vốn Tiếng Anh tốt, Nam Em hoàn toàn có thể trả lời ứng xử bằng tiếng Anh mà không cần đến sự trợ giúp của người phiên dịch. Lí giải về lí do sử dụng tiếng mẹ đẻ, Nam Em cho biết cô muốn trả lời bằng tiếng Việt để thể hiện được nội dung sâu nhất, đậm nhất, tránh lối sử dụng tiếng Anh mà chỉ trả lời được nội dung cơ bản.

n

 Nam Em gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam vì chưa thể thực hiện được hết khả năng của mình.

nt

Trên Facebook, người hâm mộ gửi lời động viên tới người đẹp và chúc mừng Nam Em lọt Top 8 chung cuộc. 

Nam Em bày tỏ thêm: "Thôi coi như mình không may mắn. Anh phiên dịch kia lúc phiên dịch với ban giám khảo trong phòng họp kín rất ok. Có lẽ anh bị khớp hay sao đó, anh dịch cho mình sai nên mình cũng trả lời sai... Mình tức không phải vì không vào được top 4, mà tức vì không thể trả lời hết ý, khả năng của mình vượt xa hơn nhiều".

Dù không lọt vào top 4 nhưng người đẹp sinh năm 1996 đã không làm người hâm mộ quê nhà phải thất vọng, khi liên tiếp ghi dấu ấn tại Hoa hậu Trái Đất năm nay. Miss Earth 2016, Nam Em vinh dự là đại diện duy nhất của khu vực châu Á lọt top 8. Ngoài ra, cô còn chiến thắng giải bạc Hoa hậu tài năng, giải bạc Trang phục dạ hội và giải vàng Hoa hậu Ảnh, lọt vào Top 3 Dự án môi trường xuất sắc.

Cùng nhìn lại những hình ảnh xuất sắc của Nam Em tại Miss Earth 2016:

nam-em

Cận cảnh nhan sắc của Nam Em trên sân khấu đêm chung kết Miss Earth 2016.

nam em2

Nam Em khoe thân hình nóng bỏng trong phần thi bikini.

namem4

Nam Em của Việt Nam giành huy chương vàng với bộ bà ba cách điệu kết hợp váy của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công.

nam1m

Sự tự tin của đại diện Việt Nam khiến bạn bè quốc tế phải ấn tượng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn