"Nằm lòng" 6 bí quyết lên đồ đậm chất minh tinh Hồng Kông bằng những items đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí mật làm nên phong cách vừa nữ tính vừa nổi loạn của các minh tinh Hồng Kông.

Thập niên 90, văn hóa nghệ thuật Hồng Kông chính là trào lưu có sức ảnh hưởng nhất nhì thế giới. Vẻ đẹp của thời trang Hồng Kông đã theo những tác phẩm phim ảnh mở ra một trường thời gian bất biến nơi phong cách ở đó còn sống mãi. Cho đến nay, rất nhiều bạn trẻ có xu hướng hoài niệm, lên đồ theo phong cách Hồng Kông vừa mang vẻ lãng mạn, vừa nổi bật theo cách riêng. Dưới đây là những bí mật làm nên phong cách vừa nữ tính vừa nổi loạn của các minh tinh Hồng Kông.

Sơ mi tay phồng và quần cạp cao

Style cổ điển không đòi hỏi quá nhiều món đồ phức tạp. Một chiếc áo sơ mi trắng tay phồng kết hợp cùng một chiếc quần kaki hoặc jeans cạp cao là đủ để tạo nên một bộ trang phục hài hoà, thanh lịch mà không quá đĩnh đạc.

Empty

Thắt lưng

Thắt lưng màu đen xuất hiện ở hầu hết các bản phối mang phong cách Hồng Kông. Ta có thể dùng thắt lưng làm điểm nhấn cho một chiếc quần jeans hoặc chân váy; thắt ngang eo và định hình phom dáng cho chiếc áo blazer hoặc đầm hoa… Một phụ kiện tuy nhỏ nhưng lại có giá trị hình ảnh vô cùng lớn.

Empty

Denim on denim

Công thức này giúp nàng dễ dàng theo đuổi hơi thở thời trang vintage. Một chiếc quần jeans cạp cao hoặc quần shorts phối cùng áo khoác denim, không quên kèm thắt lưng sẽ hoàn thiện tổ hợp “mì ăn liền” cho bạn sành điệu xuống phố. Các tín đồ cũng có thể kết hợp các món đồ denim khác nhau để mang đến sự mới mẻ cho bản thân.

Empty

Đầm midi

Mỗi phối kết với giày cao gót, boots hay giày búp bê lại miêu tả một hình thái khác biệt của sự nữ tính. Bạn cũng có thể dùng thắt lưng để tạo điểm nhấn cho chiếc váy. Các thiết kế phổ biến như đầm hoa nhí, chấm bi, đầm tay phồng hoặc hai dây rất được ưa chuộng.

Empty

Áo blazer độn vai

Những chiếc áo blazer độn vai thời thượng ngày nay vốn dĩ đã xuất hiện từ rất lâu và phổ biến những năm 80 – 90. Chiếc áo có phần cầu vai ngang giúp cho outfit của bạn trông sắc sảo, cá tính gấp bội. Thiết kế này còn khá hữu ích cho những nàng có chiều cao hạn chế, vóc dáng nhỏ nhắn khó mix đồ. 

Empty

Phụ kiện

Phụ kiện sành điệu thời đó thường có kích thước statement. Trang sức có thể là những đôi khuyên tai tròn bằng nhựa hoặc mạ vàng, dây đeo chuỗi hạt hay những chiếc kính râm có đường nét tròn trịa… Và đặc biệt không quên chiếc mũ nồi – một item biểu tượng của những tâm hồn sống trong quá khứ.

Empty

Thực tế phong cách Hồng Kông qua bao năm vẫn có sức ảnh hưởng nhất định với làng thời trang, nhất là trong bối cảnh giới trẻ thích những thiết cổ điển, mang sự hoài niệm quá khứ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link