Nằm lòng các bí quyết cơ bản chăm sóc da khỏe khi phải đeo khẩu trang

( PHUNUTODAY ) - Nên thay mới hàng ngày, đồng thời hạn chế kiểu makeup quá cầu kỳ, không sờ lên da ... là điều cần lưu ý.

Thay mới hoặc vệ sinh khẩu trang thường xuyên 

Điều cần ghi nhớ đầu tiên đó là chọn đúng loại khẩu trang có chất liệu mềm, thoáng khí, kích thước vừa vặn, không quá rộng hay quá chật vì vừa không thoải mái lại vừa không đảm bảo. Trong quá trình dùng nên thay mới hoặc giặt sạch đối với khẩu trang có thể tái sử dụng. Với ai có làn da nhạy cảm hoặc mụn, không nên dùng khẩu trang làm từ vải tổng hợp như nylon, polyester và rayon, thay vào đó chất liệu cotton sẽ thích hợp hơn nhiều. 

chamsocda1

Dùng kem trị mụn hoặc miếng dán mụn trước khi đeo khẩu trang

Với các chị em bị mụn cần chú ý việc làm sạch da khi sử dụng khẩu trang. Bạn cần chắc chắn đã làm sạch da mặt, thoa thêm kem trị mụn hoặc miếng dán mụn nếu cần thiết để che đi vết thương hở để không cọ sát và dính vào khẩu trang.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Sau thời gian dùng khẩu trang da sần sùi, thô ráp cho thấy da bạn đang thiếu ẩm cần cấp ẩm ngay nhưng uống nhiều nước, thoa toner và sử dụng kem dưỡng mỏng nhẹ. 

Tránh chạm mặt và nặn mụn

Khi phải đeo khẩu trang liên tục thì đám vi khuẩn sẽ càng có nhiều cơ hội trú ngụ và phát triển. Vậy nên nếu bàn tay chưa sạch thì bạn tuyệt đối không được chạm lên da mặt nhé. 

Tránh makeup cầu kỳ

Lớp trang điểm dày cộm sẽ gia tăng nguy cơ gây mụn nên chỉ trang điểm như vậy khi bắt buộc. Bạn nên ưu tiên việc bảo vệ sức khỏe lên hàng đầu. Bạn có thể makeup “sương sương” thôi và nhấn nhá đôi mắt nổi bật hơn một chút là ổn rồi. 

chamsocda2

Ưu tiên các bước skincare tối giản

Làm sạch và dưỡng ẩm là hai bước cơ bản. Bao gồm rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi đeo khẩu trang, đối với kem dưỡng ẩm nên thoa một lớp mỏng vừa đủ, tránh thoa quá dày và có thể dùng thêm kem chống nắng.

Ngoài ra, bạn cần duy trì chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng phần nào đến quá trình chăm sóc làn da. Một thực đơn giàu vitamin và chất xơ sẽ có lợi hơn là các món chiên rán nhiều chất béo và dầu mỡ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link