Nám, tàn nhang ăn sâu tới mấy cũng mờ đi rõ rệt chỉ với loại quả vài nghìn này!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với quả cà chua vài nghìn đồng, nám, tàn nhang sẽ biến mất trong vòng 2 tuần, trả lại chị em làn da trắng hồng, mịn màng không tỳ vết.

Làn da khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ bị thay đổi sắc tố melanin - nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang với những mảng xám xịt khiến chị em mất tự tin. Rất nhiều chị em nhầm tưởng nám chỉ xuất hiện ở độ tuổi 30 trở lên. Thực tế, ở độ tuổi còn trẻ, da có khả năng đàn hồi tốt. Vì vậy khi phơi nắng, tình trạng không lập tức hình thành mà tích tụ và xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định.

lamdep3

 

Biểu hiện của sạm, nám da là những đốm màu nâu với nhiều kích thước, phân bố không đồng đều và dễ lan sang các vùng da xung quanh. Tình trạng này sẽ phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng làm giảm nhan sắc của chị em một cách "trầm trọng" và cực kỳ khó loại bỏ hoàn toàn nếu không kiên trì.

Tham khảo những cách trị nám tự nhiên dưới đây, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng về hiệu quả trị nám của các phương pháp này mang lại.

Cà chua + mật ong

Mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt cho da. Chính vì vậy, khi kết hợp với cà chua, bạn sẽ có ngay bí quyết trị nám cực kỳ hiệu quả và an toàn.

lamdep2

 

Bạn chỉ cần rửa sạch 1 quả cà chua, gọt vỏ, bỏ phần hạt và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó đổ ra chén. Tiếp theo, bạn cho thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất, khuấy thật đều để được hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp hỗn hợp đều lên da mặt và thư giãn khoảng 20-30 phút khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước.

Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cà chua + bột cám gạo

Đây là phương pháp trị nám hiệu quả nhất được nhiều chị em tin dùng bởi tác dụng đến ngạc nhiên của phương pháp này mang lại.

lamdep1

 

Rất đơn giản, bạn rửa sạch 1 quả cà chua, gọt vỏ, bỏ vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn đều với 1 muỗng bột cám gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt, dùng tay massage mặt nhẹ nhàng để da mặt thấm dưỡng chất, đặc biệt chú ý những vùng nhiều nám. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước ấm nhé. 

Kiên trì thực hiện đều đặn, sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Lưu ý: Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím, kích thích các hắc tố melanin ở lớp thượng bì sản sinh nhiều hơn bình thường, khiến vùng da bị sạm, nám dễ lan rộng nhanh chóng. Bởi vậy, để điều trị sạm, nám da hiệu quả, phái đẹp nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link