Nam thanh niên 17 tuổi bị điện giật t.ử v.ong tại chỗ, cháy đen người khi đang lắp đèn chiếu sáng

( PHUNUTODAY ) - Nạn nhân là nhân viên của công ty điện lắp đèn chiếu sáng. Trong lúc đang kéo dây và lắp bóng đèn chiếu sáng mỹ quan thì bất ngờ dây điện chập vào thang đứn khiến anh Hiếu cháy đen cả người và t.ử v.ong ngay sau đó.

Sáng 27/1, Uỷ ban nhân dân thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một thanh niên bị điện giật tử vong ngay tại tại thôn 1, thị trấn Sa Thầy vào chiều ngày hôm trước.

Vào khoảng 17h30 ngày 26/1, anh Thạch Nam Hiếu (SN 2001, trú tổ 6 phường Trà Bá, thành phố Pleiku, Gia Lai) là nhân viên của công ty điện lắp đèn chiếu sáng. Trong lúc đang kéo dây và lắp bóng đèn chiếu sáng mỹ quan thì bất ngờ dây điện chập vào thang đứng khiến anh Hiếu bị giật, cháy đen cả người và tử vong ngay sau đó.

dien-giat-1 Hiện trường nơi xay ra vụ việc.

Vụ việc diễn ra quá nhanh và đáng sợ khiến các nhân chứng bàng hoàng. Theo lời kể của một số nhân chứng, khi họ đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng dây điện chập kêu xẹt xẹt, mùi khét và nhiều tiếng kêu la ngoài đường. Khi chạy ra thì cảnh tượng vô cùng kinh hãi. Lúc này anh Hiếu bị điện giật thân người cháy đen, tóc quăn lại.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, cơ quan công an huyện, điện lực đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đưa anh Hiếu xuống và báo cho cơ quan chức năng tỉnh lên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y.

dien-giat-2
 Hàng trăm người dân đến theo dõi vụ việc

Đến 22h ngày 26/1 cơ quan pháp y đã khám nghiệm hiện trường, tử thi để tìm hiểu nguyên nhân tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cách phòng tránh điện giật

– Không dùng tre, tầm vông hoặc các oại cây que nhỏ để làm trụ điện

– Sử dụng loại dây điện có chất lượng tốt, phù hợp với công suất điện

– Chỉ sửa chữa điện khi đã ngắt cầu dao

– Bố trí nguồn điện trên cao quá tầm với của trẻ để đảm bảo trẻ nhỏ không thể chạm tới.

Hãy thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị đã sử dụng trong một thời gian dài trong nhà bạn. Đồng thời, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về sơ cứu để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

1. Vụ 2 bà cháu bị sát hại: Kẻ tình nghi bị triệu tập có quan hệ tình cảm với con gái nạn nhân

2. Khách tố nhà hàng ở Đà Nẵng "chặt chém" bữa ăn gần 25 triệu đồng, chủ nhà hàng lên tiếng đáp trả

3. Clip bé trai bị đánh "lên bờ xuống ruộng" vì bẻ trộm ngô

Theo:  khoevadep.com.vn copy link