Nàng dâu 9x kể chuyện bố mẹ chồng cưng nựng khiến ai cũng ghen tỵ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết con dâu sợ ma, nên mỗi lần chồng chị Trang đi trực ca đêm là mẹ chồng chị lại xuống ngủ cùng.

Biết con dâu sợ ma, nên mỗi lần chồng chị Trang đi trực ca đêm là mẹ chồng chị lại xuống ngủ cùng. Mỗi lần ra ngoài đi đâu cùng mẹ chồng, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991, trú tại Hải Dương) cũng ríu rít như hai người bạn, quàng tay nhau đi. Vậy nên, không ít người nhầm tưởng chị Trang là con gái thay vì con dâu.

anh bao phunutoday.vn

Chị Trang được mẹ chồng cưng nựng như giọt nước (ảnh minh họa).

Tâm sự về điều này, chị Trang cho biết, trước đến nay vẫn có nhiều người quan niệm mẹ chồng nàng dâu không thể thân thiết nên khi thấy hai mẹ con chị, họ thường nghĩ là hai mẹ con ruột. 

"Nói về mẹ chồng, mình cũng muốn "khoe" mẹ chồng nhà mình. Từ ngày về làm dâu, những hôm chồng đi trực đêm mẹ xuống ngủ, tâm sự với con dâu để con khỏi sợ ma. Hai mẹ con thân nhau chẳng khác nào mẹ đẻ - con gái, có chuyện gì cũng kể hết cho nhau nghe. Mà không chỉ có chuyện ngủ cùng, từ ngày về làm dâu, mẹ còn khiến mình cảm động, khóc lóc không biết bao lần. Mình lấy chồng, không kế hoạch gì nhưng gần 3 năm mới có bầu. Tuy nhiên, bố mẹ chồng vẫn không thở dài, trách ngắn. Nhiều hôm, đang trong lúc ăn cơm, xem tivi có quảng cáo gia đình là bật khóc nức nở vì tính dễ xúc động. Những khi đó, bố mẹ chồng mình lại bảo con đừng lo, sống có tâm có đức rồi sẽ có hậu. Phúc nhà mình đến đâu hưởng đến đó. Mình biết bố mẹ mong cháu nhưng cũng không bao giờ gây áp lực cho hai con. Bố mẹ mình cực kỳ tâm lý, toàn mua sữa để tủ lạnh bắt mình uống. Mẹ đi chợ lúc nào cũng hỏi mình ngày mai thích ăn gì để mẹ mua. Trong khi đó, mình học ra nhưng vì tấm bằng không được cao nên chưa xin được việc, tạm thời ở nhà. Nhiều khi mình cũng sốt ruột lắm nhưng lại được bố mẹ động viên, bảo mình ở nhà cơm nước, dọn dẹp chăm sóc gia đình. Ở nhà, con cái chưa có, tính tình dễ cáu bẩn nên đôi khi mình hay kiếm chuyện với chồng. Tuy vậy, bố mẹ chủ yếu bênh mình. Mẹ chồng chưa bao giờ nặng nhẹ với mình, có lẽ vì không có con gái nên cũng quý mình hơn. Chồng làm bệnh viện nên cũng bận suốt. Thời gian đầu mình ốm vặt, bố mẹ chồng chăm chút rất chu đáo. Đôi khi cả bố mẹ chồng giành nhau phần nấu cơm để tẩm bổ cho con dâu. Ngày chậm kinh, nghi là có bầu, mình không dám thử que, mình liều đi phòng khám siêu âm. Sau siêu âm, bác sĩ nói đã có thai, về mình khoe rồi hai mẹ con ôm nhau khóc lóc. Kể từ đó, bố mẹ chồng không bắt mình làm gì luôn. Hễ con dâu định làm gì là bố mẹ chồng lại nhắc nhẹ bảo lên giường nằm nghỉ. Mình yếu nên nghén lắm. Tối đến, mẹ bảo mình vào phòng nằm nghỉ, có hôm bảo lên ngủ với mẹ, đêm mẹ dạy pha sữa rồi gọi mình dậy uống. Đêm nào cũng 2 lần như thế. Sáng sớm, mẹ đun cháo đem đến đầu giường cho con dâu ăn. Mình không ăn được hoặc cứ ăn lại nôn thì mẹ bảo con không ăn được mẹ buồn lắm. Mình cứ nghĩ đến bố mẹ chồng nên cố mà ăn. Nhiều khi nằm nghĩ thương bố mẹ chảy nước mắt, thương như bố mẹ đẻ của mình vậy" chị Trang tâm sự.

Nói về việc nhiều nàng dâu cho rằng mối quan hệ với mẹ chồng luôn phức tạp, dễ "bùng nổ chiến tranh", chị Trang phản đối và cho rằng các nàng dâu không nên có định kiến với mẹ chồng ngay từ đầu. Nếu nàng dâu đối xử tốt, chân thành với mẹ chồng thì sẽ được đối nhân xử thế lại.

"Chỉ có cho đi yêu thương mới nhận lại được hạnh phúc" - chị Trang tâm sự.

Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đêm 20/7, hai trẻ sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong trên đường được các bác sĩ đưa về nhà.
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại buổi tường trình chiều 20/7, bác sĩ Hậu lý giải khi vào phòng mổ do sơ ý, không kiểm tra bệnh án trước khi mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn