Nấu canh bỏ thêm 1 viên đá lạnh, lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc bỏ thêm đá lạnh vào nồi canh sẽ mang lại lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mọi người thường dùng đá lạnh trong các loại đồ uống giải khát. Ngoài ra, đá lạnh còn được dùng rất nhiều trong nấu ăn. Một trong những bí quyết nấu ăn ít người biết chính là cho đá lạnh vào nồi canh. Việc này mang đến lợi ích như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc cho đá lạnh vào nồi canh?

Nếu bạn từng gặp tình trạng nồi canh, nước dùng bún, phở... có quá nhiều váng mỡ mà không biết làm cách nào để loại bỏ nó thì đá lạnh chính là giải pháp.

Bạn chỉ cần để nồi nước canh nguội hẳn, phần dầu mỡ sẽ nổi lên trên. Lúc này, hãy thả vài viên đá lạnh vào nồi và khuấy đều. Dầu mỡ gặp đá lạnh sẽ nhanh chóng đông lại và bạn chỉ cần dùng thìa vớt hết mỡ và đá ra là xong. Nồi canh lúc này sẽ trong hơn rất nhiều.

bo-da-lanh-vao-noi-canh-01

Nếu nồi canh vẫn còn nóng mà bạn vẫn muốn vớt bớt váng mỡ ra thì hãy áp dụng cách sau. Dùng muôi múc một muỗng đá lạnh, càng nhiều đá càng tốt. Lướt nhẹ muôi trên bề mặt nồi canh, khéo léo đáy muôi chạm vào nước trong nồi canh sao cho nước không tràn vào trong muôi. Dầu mỡ nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên bề mặt nước. Dầu mỡ gặp muôi đá lạnh sẽ đông cứng lại, bám thành lớp màng mỏng ở muôi. Bạn chỉ cần gỡ lớp mỡ này ra là được. Làm thao tác này cho đến khi loại bỏ được lượng mỡ như ý muốn.

Một số mẹo nấu ăn khác với đá lạnh

Ngoài ra, đá lạnh còn rất nhiều công dụng khác trong nấu ăn mà bạn có thể tham khảo.

- Khi luộc rau củ, bạn nên chuẩn bị thêm một bát nước đá lạnh. Rau củ chín đừng vội vớt ra đĩa ngay mà hãy cho vào bát nước lạnh đã chuẩn bị trước đó. Ngâm rau trong nước lạnh như vậy sẽ giúp rau giòn và giữ được màu xanh đẹp mắt.

bo-da-lanh-vao-noi-canh-02

- Với mướp đắng (khổ qua), bạn có thể thái lát mỏng rồi ngâm vào trong bát nước đá lạnh. Cách này giúp giảm độ đắng của mướp đắng, tạo độ tươi giòn, thích hợp để ăn sống.

- Khi luộc thịt, bạn cũng nên ngâm miếng thịt vừa luộc chín vào trong bát nước đá lạnh. Nước đá lạnh giúp thịt săn lại, dễ thái miếng hơn và cũng làm thịt trắng đẹp, tránh tình trạng bị thâm xỉn.

- Hành tây có mùi hăng đặc trưng. Sau khi thái, bạn có thể ngâm hành tây vào nước đá khoảng 30 phút rồi vớt ra. Như vậy, mùi hăng của hành tây sẽ giảm bớt rất nhiều.

- Khi hâm nóng cơm nguội, bạn có thể xới đều cơm lên và đặt một viên đá lạnh vào nồi cơm. Đậy vung nồi và bật nút nấu như bình thường. Đá tan ra cung cấp hơi nước giúp cơm mềm dẻo như mới nấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link