Nấu thịt lợn chớ dại kết hợp chung với 8 thực phẩm này kẻo “miệng nôn trôn tháo”, dễ nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây không nên nấu chung hoặc ăn cùng lúc với thịt lợn kẻo gây hại sức khỏe của bạn, hối không kịp.

Thịt bò, thịt trâu

Theo y học cổ truyền thì thịt lợn có tính hàn còn thịt bò, thịt trâu có tính ôn, khi chế biến chung sẽ làm giảm đi đáng kể các chất dinh dưỡng có trong cả 2 loại thịt. Chính vì vậy, cách tốt nhất, bạn nên nấu riêng hai loại để đảm bảo mùi vị và chất dinh dưỡng của hai nguyên liệu này, không gây đầy bụng khó tiêu.

Gừng

Thịt lợn và gừng là hai thực phẩm kỵ nhau, nhưng rất nhiều người có thói quen sử dụng gừng để ướp và khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, đây là hai nguyên liệu tương khắc, khi ăn cùng nhau sẽ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu gây hại sức khỏe của bạn.

Thịt lợn kỵ nấu chung với gừng

Thịt lợn kỵ nấu chung với gừng

Đậu tương

Thịt lợn và đậu tương là hai thực phẩm kỵ nhau. Trong đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Nhưng khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn giảm đi giá trị dinh dưỡng vốn có.

Chim bồ câu

Thịt lợn và chim bồ câu không thích hợp khi nấu chung và cũng không nên ăn chung. Nguyên nhân là khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Khi bạn kết hợp thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, gây hại sức khỏe.

Thịt lợn kỵ với thịt bò

Thịt lợn kỵ với thịt bò

Thịt rùa, ba ba

Nếu bạn ăn thịt lợn ăn chung với thịt rùa hoặc ba ba sẽ gây chứng khí trệ, đầy bụng chướng hơi có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện gây khó chịu trong người.

Rau mùi

Trong Đông y thì rau mùi tính ôn, hao khí. Thịt lợn tính hàn, ích khí. Chính sự tương khắc này khiến sự kết hợp của thịt lợn và loại rau thơm này trở nên “bất hợp tác”, thậm chí có hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ kết hợp chung giữa rau mùi và và thịt lợn nhé.

Thịt lợn kỵ với gan dê

Thịt lợn kỵ với gan dê

Lá mơ

Thịt lợn và lá mơ vô cùng kỵ nhau, nguyên nhân là thịt lợn thì chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Chính vì vậy, bạn cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Tôm, ốc

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, ăn thịt lợn chung với các loại tôm, ốc có thể gây ra triệu chứng lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, với những người yếu bụng thì đây là sự kết hợp nguy hiểm vô cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link