Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây thiết mộc lan, nên trồng ở vị trí nào để hút lộc vào nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cây thiết mộc lan không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí trong nhà mà còn có ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy.

Cây thiết mộc lan còn được gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Cây này vốn có nguồn gốc từ Tây Phi sau đó được mang đi khắp nơi trên thế giới.

Cây thiết mộc lan có phần lá dài, xanh bóng, mượt mà. Giữa lá thường có sọc rộng màu vàng. Một phiến lá thiết mộc lan có thể dài đến 100cm và rộng 10cm.

Cây thiết mộc lan có ra hoa và hoa thường nở rộ vào thời điểm mùa đông chuyển sang mùa xuân. Hoa thiết mộc lan mọc thành chùm, màu trắng và có hương thơm nhẹ nhàng. Cần phải lưu ý rằng hoa thiết mộc lan không dễ nở. Nếu không biết cách chăm sóc, cây sẽ không ra hoa.

Cây thiết mộc lan không chỉ là loại cây cảnh đẹp mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây thiết mộc lan không chỉ là loại cây cảnh đẹp mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây thiết mộc lan có khả năng sinh tồn tốt. Khi bị cắt ngang thân cây, chồi non sẽ nhanh chóng phát triển ở xung quanh vết cắt. Cây cũng sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng.

Trồng cây thiết mộc lan trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các bức xạ điện từ phát ra từ các thiết bị điện trong nhà như tủ lạnh, tivi, điện thoại, máy tính... Loại cây này có khả năng hấp thụ các chất bay hơi như benzen, formaldehyde... giúp bảo vệ sức khỏe con người. Đây chính là lý do nhiều người chọn trồng cây thiết mộc lan trong nhà.

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan là loại cây đem lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, cây này ra hoa là dấu hiệu cực kỳ may mắn, dự báo tiền tài đang đến với gia chủ.

Trong ngũ hành, cây thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc. Gia chủ có thể chọn đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam của ngôi nhà để thu hút may mắn và tài lộc.

Ngoài ra, theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc Mộc, có quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa. Vì vậy, người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa trồng cây thiết mộc lan sẽ rất tốt về mặt phong thủy.

Bạn cần chú ý đến số cành hoặc số chậu thiết mộc lan để trong nhà. Mỗi con số sẽ mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ như 2 cành thiết mộc lan sẽ tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu; 3 cành thiết mộc lan mang ý nghĩa của hạnh phúc; 5 cành thiết mộc lan đại diện cho sức khỏe; 8 cành thể hiện sự phát tài; 9 cành tượng trưng cho sự viên mãn...

Cây thiết mộc lan sẽ phát triển tốt nhất nếu được tiết xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nên trồng cây ở vị trí có thể đón được ánh nắng tự nhiên. Mặc dù cây có thể sinh trưởng trong điều kiện thiếu sáng nhưng về lâu dài thì thiếu sáng sẽ khiến lá cây bị mỏng và thiếu sức sống, cây khó ra hoa. Đất trồng cây nên là đất có khả năng thoát nước tốt. Nên bổ sung phân NPK và phân hữu cơ để cây có dinh dưỡng phát triển. Nên tưới nước thường xuyên để cây lớn nhanh, lá xanh tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link