Nên làm gì để trong 20 năm nữa bạn không mắc bệnh ung thư?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem mình nên làm gì để trong cuộc đời của mình sẽ không bao giờ mắc bị ung thư!

Không có cách nào chắc chắn để loại trừ khả năng ung thư. Nhưng các biện pháp phòng ngừa tưởng chừng như bình thường này lại thực sự giảm khả năng bị ung thư của bạn một cách rõ rệt, bác sĩ Nelson - Giám đốc Trung tâm Ung thư Kimmel, thuộc Đại học Johns Hopkins nói.

cách ngừa bệnh ung thư
Đa dạng hóa thực đơn mỗi ngày là cách để ngừa ung thư hiệu quả.

Đa dạng hóa thực đơn hằng ngày

Một thực đơn nghèo nàn (ít món), ít chất xơ, nhiều thịt đỏ (thịt gia xúc như heo, bò…) sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Điều quan trọng nhất là tránh thuốc lá, ở mọi dạng

Ung thư phổi đang là loại ung thư gây chết nhiều nhất tại Mỹ, và người hút thuốc có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 25 lần người không hút. Người hút thuốc cũng có nguy cơ bị 18 loại ung thư khác cao hơn người không hút, bao gồm các ung thư thanh quản, bàng quang, cổ tử cung, dạ dày và đại tràng.

Tại Việt Nam, theo thống kê của WHO năm 2012, ung thư phổi đứng thứ 2 về số ca tử vong với 14,401 người chết trên mỗi 100,000 dân số, chỉ đứng sau ung thư gan (15,995/100,000).

Ăn  nhiều rau tươi và quả chín

Mỗi người mỗi ngày nên ăn ít nhất là 500g rau tươi và quả chín, chế độ ăn nhiều rau quả đã được khoa học chứng minh là góp phần giảm đến 20% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư đấy. Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các thành phần hóa học khác có trong rau tươi và quả chín sẽ giúp bạn đẩy lùi các tác nhân gây ung thư xâm hại cơ thể.

Đặc biệt bạn nên ăn nhiều các loại rau có lá xanh thẩm, cải bắp, cà rốt, cà chua, chanh bởi chúng có giá trị trong việc ngăn ngừa các căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Nên ăn đa dạng các loại rau xanh, quả tươi để thay đổi khẩu vị và tạo nên sự dồi dào của các vitamin, khoáng chất tự nhiên do chúng mang lại.

Chia sẻ thông tin về người thân bị ung thư với bác sĩ của bạn

Điều này quan trọng vì một số ung thư có yếu tố di truyền. Ví dụ, nếu trong gia đình bạn có ai đó bị ung thư vú, thì bạn (phụ nữ) cũng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn những người bình thường, khi đó việc tầm soát ung thư vú là cực kỳ quan trọng để phát hiện và ngăn chặn bệnh sớm.

Hạn chế ăn thịt có màu đỏ

Mỗi người không được ăn quá 80g thịt màu đỏ/1 ngày; Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên dùng xen kẽ cá, tôm, mực thay thế các loại thịt; Ăn nhiều thịt có màu đỏ không những không tốt cho sức khỏe mà còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư cao hơn đấy.

Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó
Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm ăn tới đâu cân nặng giảm, mỡ - máu độc tiêu tới đó, các bạn hãy biết ngay hôm nay trước khi quá muộn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn