Nên làm gì khi bị bệnh trầm cảm?

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người khi phát hiện mắc bệnh trầm cảm thì người dùng nên làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Nên làm gì khi có các dấu hiệu bị trầm cảm

Hãy xác định xem điều gì ức chế bạn nhất. Nếu xác định được nguyên nhân thì sẽ có cách khắc phục.

Đừng để tâm trạng làm đổ vỡ các kế hoạch của bạn. Hãy cố duy trì các mối giao tiếp.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cần ăn đủ chất và ăn thêm nhiều rau quả tươi.

Chơi thể thao là liều thuốc chống trầm cảm tốt nhất. Đi bộ nhanh cũng giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng chứ đừng nói là chơi môn thể thao ưa thích.

Cần nhiều ánh sáng hơn. Nên dạo chơi nhiều hơn dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời giúp cơ thể hấp thụ vitamin D. Thiếu vitamin D thì cơ thể uể oải, u sầu.

78.nen-lam-gi-khi-bi-tram-cam-phunutoday.vn
 

Đừng vội đưa ra những quyết định có tầm quan trọng sống còn. Khi trầm cảm, chúng ta khó nhìn nhận vấn đề một cách tỉnh táo và có trách nhiệm. Nếu có thể, hãy gác lại việc đó vì khi mệt mỏi và trầm uất thì khả năng đưa ra những quyết định sai lầm là rất cao.

Khi có dấu hiệu bệnh trầm cảm, tốt nhất người bệnh nên đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh, biện pháp điều trị và có cách làm việc và nghỉ ngơi hợp lý...

Những điều cần biết để phòng chống trầm cảm

Những người hướng nội dễ bị trầm cảm hơn

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người sống hướng nội có nguy cơ bị trầm cảm và các triệu chứng của bệnh cao hơn so với người khác. Các đặc điểm khác của người hướng nội như sợ hãi hoặc thay đổi tâm trạng có thể dẫn dến trầm cảm nếu cảm xúc tiêu cực kéo dài. Cô đơn và nghiện Facebook cũng có thể là triệu chứng của trầm cảm.

Kích thước não bộ có thể dự đoán nguy cơ trầm cảm

Những người bị trầm cảm hoặc rối loạn lo âu thường có chất xám trong não ít hơn, đặc biệt là ở vùng chịu trách nhiệm nhiều chức năng như huyết áp, nhịp tim, chức năng nhận thức, khả năng ra quyết định và cảm nhận. Điều này dẫn đến các rối loạn về xử lý cảm xúc và từ đó gây ra các triệu chứng trầm cảm.

Quan tâm đến giấc ngủ

Thực tế là giấc ngủ và sức khỏe tinh thần có liên quan chặt chẽ với nhau. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn. Ngoài ra, những người bị rối loạn trầm cảm nặng có nguy cơ gặp rắc rối về giấc ngủ ban đêm và điều này làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link