Hướng dẫn cách phòng bệnh paget xương

( PHUNUTODAY ) - Để có thể phòng ngừa được bệnh paget xương đúng nhất thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Paget xương là bệnh gì?

Paget xương còn được gọi là viêm xương biến dạng, một trong những căn bệnh về xương khớp thường gặp ở nam giới từ tuổi trung niên trở lên. Đây là một dạng rối loạn giữa việc duy trì và phục hồi xương, dẫn đến hình thành nên một tổ chức xương mới có cấu trúc bất thường.

Chúng ta có thể hiểu, ở những người khỏe mạnh bình thường, xương liên tục bị phân hủy và tái tạo xương mới để duy trì cấu trúc xương. Nhưng trong vài trường hợp, quá trình phân hủy xương cũ và thay thế xương mới bị rối loạn, tốc độ xương mới hình thành để thay thế lại chậm hơn so với tốc hộ hủy xương. Điều này khiến cho cấu trúc khung xương trở nên bất thường, mỏng manh và dễ gãy xương hơn. Tình trạng này gọi là Paget xương.

18.benh-paget-xuong-la-gi-phunutoday.vn

Bất kỳ xương nào trong cơ thể cũng có thể gặp phải tình trạng paget xương nhưng các xương thường bị ảnh hưởng nhất là xương sọ, xương đòn, đốt sống, xương chậu, xương chân.

Biện pháp khắc phục bệnh paget xương

-Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin D và canxi để giúp cho xương hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Nếu như người bệnh đang trong quá trình điều trị bằng thuốc chống loãng xương thì điều này còn cần thiết hơn nữa.

-Người bệnh paget xương nên dùng khung tập đi hoặc sử dụng gậy để đi lại cho tiện, tránh tối đa các va chạm dù là nhỏ nhất vì nó có thể làm cho bạn bị gãy xương. Tốt nhất nên sử dụng thêm thảm nonskid trong bồn tắm, vứt bỏ những tấm trải sàn trơn trượt, cầu thang phải cài thêm tay vịn nữa.

-Hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn bài tập thể dục cho phù hợp giúp xương chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link