Những biểu hiện của bệnh polyp mũi?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh polyp mũi có nguy hiểm không và khi bị mắc bệnh thường sẽ có những biểu hiện cụ thể nào,.. luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy, bạn đã biết gì về loại bệnh này?

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh polyp mũi

Chảy nước mũi ở một bên;

Nghẹt mũi kéo dài;

Nhỏ giọt mũi sau;

Giảm hoặc không có cảm giác về mùi;

Mất vị giác;

Đau mặt hoặc đau đầu;

Đau răng hàm trên;

Cảm thấy có áp lực đè trên trán và mặt;

Ngáy;

Ngứa xung quanh khu vực mắt.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hướng dẫn chữa trị căn bệnh polyp mũi

30.nhung-bieu-hien-cua-benh-polyp-mui-phuntoday.vn
 

Chữa bệnh polyp mũi có 2 biện pháp chính là dùng thuốc và phẫu thuật. nếu mà một vài khối polyp vẫn còn bé, chuyên gia có khả năng cho người bị bệnh dùng thuốc xịt mũi có chứa corticoid. với những polyp to dẫn đến tình trạng khó thở , suy giảm hoặc điếc mũi , chứng bệnh ù tai… hoặc đã xuất hiện hậu quả thì người bệnh buộc phải phẫu thuật nội soi để loại bỏ một vài khối polyp và mổ xoang tạo sự thông thoáng ở hốc mũi hốc xoang và giảm nguy cơ tái lại chứng bệnh polyp.

Bệnh Polyp mũi phần lớn diễn ra cả 2 bên hốc mũi. nếu mà người mắc bệnh mắc polyp chỉ ở trong một bên mũi chúng ta cần làm CT scan để chắc hẳn đấy không hẳn là 1 khối u nguy hiểm tới tính mạng .

Biện pháp hữu hiệu nhất giảm sự sản sinh polyp mũi là trị liệu dứt điểm một số hội chứng viêm mũi , bệnh viêm xoang , hạn chế tiếp xúc với dị vật và các chất gây nên ô nhiễm từ bên ngoài , mang khẩu trang lúc đi tới nơi xuất hiện nhiều bụi. lúc có thực trạng ngạt mũi , chảy nước mũi dai dẳng thì người bệnh nên đến khám bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link