Phật dạy: 4 điều con người phải nhớ nếu muốn ''sống chung'' với những người, những việc mà mình không thích

( PHUNUTODAY ) - Tất cả đến với ta đều là một chữ "duyên". Phật dạy rằng, vạn sự tùy duyên. Bạn chỉ cần tôn trọng mối duyên đó, bình thản đối mặt với mọi thứ.

Cuộc sống vốn không hề hoàn hảo

Con người chúng ta lúc nào cũng hi vọng được sống trong một thế giới hoàn hảo và lý tưởng. Đó là nơi ta được sống chung với những người mà mình yêu thích và được làm những việc mà mình muốn.

Thế nhưng cuộc sống vốn không hoàn hảo, mỗi ngày chúng ta sẽ phải đối mặt với những người mà mình không thích, làm những việc mà mình thấy muộn phiền.

Làm thế nào để đối mặt với những người và những việc mà mình không thích

Nếu như có một người, mỗi lời nói, hành động của họ đều khiến người khác thấy phản cảm, chán ghét thì làm sao để chịu đựng họ.

Trong công việc, sẽ có người đồng nghiệp mà ta không thích nhưng vẫn phải ngày ngày làm việc chung. Hay có những việc ta không muốn, nhưng vẫn bị giao cho làm. Cứ như vậy, tâm trạng lâu dài sẽ chịu dồn nén làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

giau-sang-hoc-dao

Phật dạy thì làm người tài giỏi chính là có thể ung dung sống chung với những việc mà mình không thích. Bởi người có lòng độ lượng, luôn biết ơn sẽ có một cuộc sống luôn vui vẻ, thoải mái.

Trên đời này có người không thích bạn, cũng chẳng thiếu người bạn không thích

Đây chính là điều rất bình thường, cho dù bạn có tốt đến mấy thì cũng có những người không thích bạn. Thế nên tốt xấu là chuyện hết sức bình thường.hưng mọi việc trên đời này hay những người ta gặp đều do số phận sắp xếp sẵn.

1_228

Tất cả đến với ta đều là một chữ "duyên". Phật dạy rằng, vạn sự tùy duyên. Bạn chỉ cần tôn trọng mối duyên đó, bình thản đối mặt với mọi thứ.

Đừng đặt nặng cái ''tôi'' của mình

Dù là người rộng lượng đến mấy thì có một số người vẫn khiến chúng ta nổi nóng. Lúc đó điều cần làm là hãy kiềm chế bản thân mình. Đừng chỉ nghĩ đến việc người kia đáng ghét ra sao, đừng cố bới móc sai lầm của họ để ta được hả dạ. Hãy tự hỏi tại sao ta lại sinh ra cảm xúc tiêu cực đến vậy về họ?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link