Phật dạy về 5 điều giúp con người áp dụng để tiêu trừ bệnh tật, phiền não

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy làm người hãy kiểm soát bản thân trong việc ăn uống. Tìm cho mình một công việc để được trở thành người có ích cho mọi người xung quanh bằng những việc làm tử tế của mình.

Lời Phật dạy giúp phòng bệnh

Con người sống thường lo sợ sinh lão, bệnh tử. Thế nhưng ít ai biết rằng đôi lúc chính bản thân mình đang hại mình mà không hay biết. Phật dạy, lý do con người thường xuyên rước bệnh vào người chính là do 5 điều.

- Thứ nhất: Ăn bữa tối quá no

- Thứ hai: Ngủ quá nhiều

- Thư ba: Có cuộc sống quá trụy lạc

- Thứ tư: Chẳng để tâm đến điều gì

- Thứ năm: Lười lao động.

Nhiều người suốt ngày ăn chơi, tụ tập bạn bè để chè chén, xong đó mệt thì ngủ. Cuộc đời cứ diễn ra như vậy thì sớm muộn cũng chết trong nghèo khổ, bệnh tật mà thôi.

tuthien

Phật dạy làm người hãy kiểm soát bản thân trong việc ăn uống. Tìm cho mình một công việc để được trở thành người có ích cho mọi người xung quanh bằng những việc làm tử tế của mình. Không phải uống thuốc, chỉ cần theo chỉ dẫn của ta, bệnh sẽ dần khỏi, ngươi sẽ sống thọ.

Bởi thế nên chúng ta cần nhớ lời Phật dạy để cuộc sống lúc nào vui vẻ, khỏe mạnh.

Thứ nhất là đừng ăn bữa tối quá no. Bởi ăn no sẽ áp lực lên dà dày làm việc nhiều, khiến những bệnh tật khác kéo đến. Buổi tối là thời gian để nghỉ ngơi, chứ không phải là để ăn uống.

Thứ hai cũng đừng ngủ quá nhiều. Đúng là việc ngủ rất quan trọng nhưng không có nghĩa ngủ nhiều sẽ tốt. Ngủ nhiều sẽ sinh ra một số bệnh tật như nếu bạn nằm ngủ trong một thời gian dài ở một vị trí sẽ gây ra tình trạng cứng cơ và làm đau nhức người thêm.

4002_4_0

Thứ ba thì đừng sống trụy lạc. Cuộc sống mà lúc nào chỉ ăn chơi, trác táng thì chỉ mang về bệnh tật cho bản thân mà thôi. Ta có thể dối lừa bất cứ ai nhưng không thể nào lừa chính mình. Tâm bệnh từ đây sẽ gây ra những thân bệnh khác mà chính bạn không biết vì sao mình bị bệnh.

Thứ tư phải biết để tâm đến người khác. Làm người thì phải biết quan tâm tới người khác, cảm nhận của người khác vì khi bạn làm tổn thương người khác cũng chính là tổn thương chính mình.

Và cuối cùng làm người thì nhất định phải lao động, coi đó là niềm vui. Chỉ khi được làm điều mình thích và điều đó mang tới lợi ích của những người xung quanh mình thì bạn mới vui tươi, tràn đầy nhựa sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link