Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua quả na để ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua quả na để ăn - hãy tìm hiểu xem nguyên nhân là gì nhé!

Na là trái cây giàu dinh dưỡng, có mùi vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tiêu thụ na thường xuyên sẽ mang đến cho bạn những lợi ích dưới đây. Với hàm lượng đường tự nhiên khá cao và cung cấp nhiều calo, na là món ăn vặt lý tưởng của phụ nữ. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, na còn có nhiều khoáng chất như canxi, magiê, sắt, niacin và kali.

quả na
Na là trái cây giàu dinh dưỡng

Cải thiện tiêu hóa

Đồng và chất xơ của na hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường chức năng hoạt động. Sự có mặt của chất xơ giúp việc bài tiết thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả.

Tốt cho da, răng

Nhờ có hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Ngoài ra, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ na, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.

Giúp tăng cân nhanh

Với lượng đường và calo dồi dào, na trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người đang muốn tăng cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu tiêu thụ món sinh tố được chế biến từ na và mật ong thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn.

Trị thiếu máu

Do chứa nhiều chất sắt nên na còn nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho người mắc bệnh thiếu máu, vốn luôn cần được bổ sung nhiều chất sắt. Ngoài ra, loại trái cây này còn có một số tác dụng chữa bệnh khác như: Long đờm, giải nhiệt…

Duy trì trái tim khỏe mạnh

Hàm lượng magiê và kali trong na có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Niacin, vitamin B6 và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Ăn đậu phụ kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình
Ăn đậu phụ kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đậu phụ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng nhưng rất nhiều người đang có cách sử dụng sai lầm gây hại cho sức khỏe cả nhà.
Bị những bệnh này chỉ cần ăn trứng gà là khỏi không cần thuốc tây
Bị những bệnh này chỉ cần ăn trứng gà là khỏi không cần thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những căn bệnh này bạn chỉ cần ăn trứng gà sẽ khỏe ngay mà không cần tới thuốc tây hay bác sĩ.
Bị những bệnh này chỉ cần dùng mộc nhĩ đảm bảo khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng mộc nhĩ đảm bảo khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng mộc nhĩ đảm bảo khỏi - hãy lưu lại để dùng khi cần!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn