Nếu bạn muốn tiết kiệm pin hoặc sạc điện thoại nhanh chóng, hãy nhớ bật chế độ này lên nhé!

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang gấp gáp và điện thoại cần sạc pin gấp. Bạn chỉ cần bật chế độ này lên, nó sẽ giúp cho bạn sạc pin một cách nhanh chóng hơn nhiều. Hoặc nó cũng giúp bạn tiết kiệm pin và nhiều lợi ích khác.

Có một biểu tượng máy bay trên điện thoại thông minh. Biểu tượng này là chế độ máy bay. Chức năng của chế độ máy bay không chỉ được sử dụng trên máy bay. 

Trên thực tế, chức năng này có thể được sử dụng hàng ngày. Nếu biết cách sử dụng chế độ này, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa.

Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng chế độ máy bay trên điện thoại:

1. Tiết kiệm pin lúc khẩn cấp

Chức năng thứ hai là khi bạn vắng nhà và điện thoại hết pin, bạn vẫn cần sử dụng điện thoại để thanh toán, hoặc liên lạc khi cần thiết mà không kịp sạc điện thoại, bạn hãy bật chế độ máy bay để tiết kiệm dung lượng pin còn lại.

Khi điện thoại di động sắp hết pin, thông thường chúng ta có thể giảm độ sáng của màn hình điện thoại để tiết kiệm năng lượng nhằm đảm bảo rằng điện thoại di động sẽ không tự động tắt.

Trên thực tế, sau khi bật chế độ trên máy bay, một số ứng dụng chạy ngầm sẽ ngừng chạy, kết nối mạng và truyền tín hiệu cũng bị gián đoạn. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều dung lượng pin và kéo dài thời gian tự động tắt máy.

Sử dụng chế độ máy bay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn

Sử dụng chế độ máy bay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn

2. Sạc pin điện thoại nhanh chóng

Nếu bạn đang vội và cần sạc điện thoại nhanh chóng, hãy bật chế độ máy bay trong khi sạc. Điều này là bởi chế độ này sẽ ngắt việc nhận và truyền tín hiệu cũng như làm gián đoạn các hoạt động gây tốn pin khác giúp tăng thời gian sạc pin cho điện thoại.

Đặc biệt là những người đang vội ra ngoài, hãy sử dụng phương pháp này để sạc nhanh điện thoại di động của mình.

3. Giúp kích hoạt lại tín hiệu mạng di động

Chức năng đầu tiên là khi chúng ta ở nhà hoặc ra ngoài tín hiệu mạng của điện thoại di động tương đối kém, lúc này thông thường chúng ta sẽ tắt điện thoại và khởi động lại để khôi phục kết nối giữa điện thoại và mạng.

Tuy nhiên, không cần phiền phức như vậy, bạn chỉ cần bấm trực tiếp vào nút Airplane Mode trên màn hình để kết nối lại mạng.

Bạn nhấp vào biểu tượng của chế độ máy bay và bật nó lên, sau khi bật lên chúng ta sẽ thấy rằng tất cả các tín hiệu của điện thoại di động đều bị ngắt kết nối, bao gồm cả tín hiệu mạng không dây. Lúc này chỉ cần tắt lại chế độ máy bay là điện thoại sẽ tự động kết nối lại mạng và tín hiệu của điện thoại.

Không chỉ giúp tiết kiệm pin và sạc nhanh. Chế độ máy bay còn có nhiều lợi ích khác

Không chỉ giúp tiết kiệm pin và sạc nhanh. Chế độ máy bay còn có nhiều lợi ích khác

4. Tránh bị làm phiền vào ban đêm

hi chúng ta đang ngủ hoặc nghỉ ngơi, mọi người thường không muốn bị người khác làm phiền, vì vậy bạn có thể bật chế độ máy bay.

Chế độ này giúp bạn ngủ một giấc đến sáng mà không nhận được tin nhắn, thông báo hay cuộc gọi lạ nào đó.

Lưu ý là sau khi bật chế độ máy bay, tất cả các tín hiệu sẽ bị gián đoạn do đó bạn cũng sẽ không nhận dược cuộc gọi hay tin nhắn. Nhưng nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào, bạn cũng có thể sử dụng chế độ không làm phiền - hình mặt trăng nhỏ - để điện thoại di động vẫn có thể nhận thông tin và cuộc gọi bình thường, và bạn sẽ không bỏ lỡ một số điều quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link