Nếu bạn thường xuyên uống nước chanh dây điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên uống nước chanh dây điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay!

chanh dây
Chanh dây là thức uống rất tốt cho sức khỏe

Trong chanh leo (chanh dây), chứa rất nhiều loại acid amin rất phù hợp cho những ai bị suy nhược cơ thể hoặc cho các bạn gái bị đau bụng khi hành kinh.

Trị mất ngủ

Chanh dây chứa nhiều axcid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin.. tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C là vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu. Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ.

Giúp thư giãn và làm giảm chứng mất ngủ

Chanh dây đặc biệt có lợi cho người bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Nó có tính chất làm buồn ngủ, giúp bạn thư giãn và làm dịu các dây thần kinh. Uống một ly nước ép chanh dây trước khi ngủ có thể làm dịu tâm trí, giúp bạn bớt căng thẳng và có một giấc ngủ yên bình.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh dây cũng thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề tiêu hóa và các bệnh dạ dày. Hàm lượng chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Các hạt của loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp làm sạch ruột kết và cải thiện tiêu hóa.

Hữu ích trong việc chữa thiếu máu

Thiếu máu là do sự sụt giảm của nồng độ các tế bào máu đỏ hoặc huyết sắc tố. Chanh dây là một nguồn cung cấp chất sắt phong phú từ thực vật, có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này. Một cốc nước ép chanh dây có thể cung cấp gần 4 mg sắt. Vitamin C trong chanh dây sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng chất sắt này.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Các axit phenolic và flavonoid có trong chanh dây giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch cho mẹ bầu. Hợp chất polyphenol trong hạt chanh dây sẽ nới lỏng các tế bào bên trong thành mạch máu, giúp làm giãn mạch máu và giảm căng thẳng lên tim, giúp tim khỏe hơn. Chanh dây cũng chứa sterol thực vật có thể hỗ trợ làm giảm cholesterol, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.

Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn quả su su đều đặn?
Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn quả su su đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Su su là loại quả hết sức phổ biến với người Việt, nhưng ít ai biết vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn thường xuyên!
Ăn những loại quả dưới đây mà bạn bỏ hạt thì sống thật uổng phí
Ăn những loại quả dưới đây mà bạn bỏ hạt thì sống thật uổng phí
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi bạn ăn những loại quả dưới đây mà bạn bỏ hạt thì sống thật uổng phí - tìm hiểu ngay để có được sức khỏe tốt nhất!
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm!
Những thói quen nấu ăn biến thực phẩm thành thuốc độc ít ai ngờ
Những thói quen nấu ăn biến thực phẩm thành thuốc độc ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen nấu ăn gây hại cho cả nhà cần bỏ ngay tức khắc nhưng lại rất phổ biến, cần mọi người bỏ lập tức!
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn cơm dưới đây rất nhiều người mắc nhưng ít ai ngờ nó gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Uống mật ong thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ
Uống mật ong thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết uống mật ong vào thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn