Ăn những loại quả dưới đây mà bạn bỏ hạt thì sống thật uổng phí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bạn ăn những loại quả dưới đây mà bạn bỏ hạt thì sống thật uổng phí - tìm hiểu ngay để có được sức khỏe tốt nhất!

Hầu hết mọi người thường có thói quen bỏ hạt khi ăn trái cây. Tuy nhiên, hạt của một số hoa quả lại là 1 nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để tăng cường sức khỏe. Dưới đây là những loại trái cây cực tốt khi ăn cả hạt.

loại quả nên ăn cả hạt
Hạt đu đủ chứa papain, một loại enzyme giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa.

Hạt đu đủ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt đu đủ cũng chứa nhiều dược tính. Theo Live Love Fruit, hạt đu đủ chứa papain, một loại enzyme giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa. Hạt đu đủ cũng giúp diệt giun trong ruột, đồng thời một số loại vi sinh có hại không thể phát triển trong ruột khi bạn tiêu thụ hạt đu đủ. Nếu không ăn hạt đu đủ sống, bạn có thể nghiền nát, xay nhuyễn thành bột nhão để ăn, hay kết hợp trong món salad. 

Hạt kiwi

Các hạt kiwi là 1 nguồn vitamin E và acid béo omega-3 dồi dào. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng để ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ bệnh tim và mức độ cholesterol cao.

Hạt mâm xôi đen

Loại hạt này rất giàu acid béo omega-3, omega-6, cũng như chất xơ, carotenoid và protein. Các chất béo không bão hòa có trong hạt mâm xôi đen giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hiệu quả.

Hạt mít

Theo Style Craze, sử dụng bột hạt mít với một lượng vừa phải có thể giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Ngoài ra, hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung.  

Hạt lựu

Các chất polyphenol và flavonoid trong hạt lựu có thể giúp da chống lại sự xâm hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm của nếp nhăn và làm mờ dần các các đốm đồi mồi. Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư da, nhờ khả năng làm lành các thương tổn da.

Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm!
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn cơm dưới đây rất nhiều người mắc nhưng ít ai ngờ nó gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Quá nửa dân số Việt có thói quen rước ung thư dạ dày vào người
Quá nửa dân số Việt có thói quen rước ung thư dạ dày vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen dưới đây đang gây bệnh ung thư dạ dày một cách nghiêm trọng nhưng lại khá nhiều người mắc, các bạn nhớ chú ý!
Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà
Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn trứng mà không biết điều này là đang tự hại cả nhà - các bạn nhớ tìm hiểu để đảm bảo an toàn cho gia đình.
Những thói quen nấu ăn biến thực phẩm thành thuốc độc ít ai ngờ
Những thói quen nấu ăn biến thực phẩm thành thuốc độc ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen nấu ăn gây hại cho cả nhà cần bỏ ngay tức khắc nhưng lại rất phổ biến, cần mọi người bỏ lập tức!
Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kinh nghiệm chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ của ông bố đã thành công trong chữa bệnh này, các mẹ hãy lưu lại ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn