Cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất - mà bất cứ cặp đôi nào cũng cần biết!

tránh thai tự nhiên
Có nhiều cách tránh thai tự nhiên hiệu quả

Tránh thai tự nhiên nhờ xuất tinh ngoài âm đạo

– Đây là phương pháp tránh thai tự nhiên khá hiệu quả với tỷ lệ mang thai từ 3-4%, trong đó người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài.

– Để phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngừa thai hiệu quả cần phải:

+Người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể để không xuất tinh vào âm đạo;

+ Người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

– Hạn chế của phương pháp này là cảm xúc bị ức chế nên không tạo được sự thăng hoa trong quan hệ vợ chồng đồng thời, nếu người chồng hay bạn trai không kịp kiểm soát thì những giọt tinh dịch đầu tiên vẫn có thể mang tinh trùng vào âm đạo phụ nữ dẫn đến việc thụ thai đấy nhé.

Sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quả

Theo thông tin trên tạp chí Khỏe và đẹp, có những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục như:

- Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai;

- Đu đủ: Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai;

- Cà phê và các thực phẩm có chứa cafein: Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50%.

Hạn chế của biện pháp tránh thai này là chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng thường xuyên và liên tục.

Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng kèm theo các biện pháp tránh thai khác chứ không nên sử dụng thường xuyên vì nó sẽ làm suy giảm sức khỏe sinh sản của bạn.

Khám phá những thú vị ít ai biết về nhu cầu tình dục của đàn ông
Khám phá những thú vị ít ai biết về nhu cầu tình dục của đàn ông
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khám phá những thú vị ít ai biết về nhu cầu tình dục của đàn ông - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Nếu làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình
Nếu làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình - các cặp đôi cần chú ý ngay lập tức!
Tại sao đàn ông thường thích quan hệ bằng miệng?
Tại sao đàn ông thường thích quan hệ bằng miệng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao đàn ông thường thích quan hệ bằng miệng - hãy tìm hiểu ngay để đời sống hôn nhân thêm tuyệt hảo!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn