Nếu không muốn chết sớm hãy ngừng làm điều này sau khi ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không muốn chết sớm hãy ngừng làm điều này sau khi ăn - các bạn hãy lưu ý ngay!

điều không nên làm sau khi ăn
 

Ngủ ngay sau bữa ăn

Sau khi ăn no chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy "căng da bụng, chùng da mắt" và có thói quen ngủ ngay khi đó. Điều này sẽ khiến bạn gặp phải các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu. Ngủ ngay lúc này sẽ khiến dạ dày không tiêu hóa được hết thức ăn làm giảm sự hấp thu chất dinh dưỡng.

Không những vậy, giấc ngủ sẽ làm giảm hoạt động của hệ tiêu hóa, gây thiếu máu lên não khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Để tránh gặp phải tình trạng này, chúng ta không nên ngủ khi vừa ăn no và ăn vừa phải trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ.

Không nên  hút thuốc

Thường thì sau khi chúng ta ăn cơm xong, thành dạ dầy sẽ hoạt động để co bóp thức ăn, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh hơn. Các mao mạch mở rộng. Nêu ngay lập tức sau khi ăn mà bạn hút thuốc, các chất độc hại trong thuốc lá sẽ được hấp thụ vào hết gây ra những ảnh hưởng không tốt chó sức khỏe của chúng ta. 

Không nên uống nước ngọt sau khi ăn

Nước ngọt, đặc biệt là đồ uống có ga gây ảnh hưởng rât nhiều tới hệ tiêu hóa, sản sinh ra khó CO2 khiến bụng bạn bị to ra. Nếu không  muốn mình bị như vậy thì tốt nhất là bạn hãy bỏ ngay thói quen xấu đó. 

Không nên đọc sách ngay sau khi ăn

Đọc sách ngay sau khi ăn cơm là một thói quen không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Cũng giống như những thói quen không tốt ở trên, đọc sách ngay sau khi ăn cơm sẽ khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém  gây khó tiêu. 

Uống trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng trong sức khỏe và làm đẹp, thế nhưng chúng lại không nên dùng ngay sau bữa ăn. Nguyên nhân là do trong trà xanh có mức độ axit cao gây rối loạn hấp thu protein trong thức ăn. Chúng còn hình thành các hợp chất gây khó tiêu và ức chế đường ruột.

Lâu dài, thói quen này sẽ làm giảm các chức năng của hệ tiêu hóa. Do đó, để không gây hại cho đường ruột, chúng ta nên uống trà xanh sau bữa ăn khoảng 1 giờ nhé!

Đi bộ sau khi ăn no

Nhiều người có suy nghĩ rằng đi dạo sau khi ăn giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Tuy nhiên, điều đó là một sai lầm bởi thói quen này có thể gây trào ngược axit hoặc chứng khó tiêu.

Thêm vào đó, những hoạt động tập thể dục trong lúc này cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa. Do đó, chúng ta nên tránh đi bộ ngay sau khi ăn, nên đi bộ một thời gian ngắn sau đó khoảng nửa giờ nhé.

Vì sao các chuyên gia luôn khuyên bạn nên ăn đều đặn dưa chuột?
Vì sao các chuyên gia luôn khuyên bạn nên ăn đều đặn dưa chuột?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia luôn khuyên bạn nên ăn đều đặn dưa chuột, hãy cũng tìm hiểu để tận dụng được tác dụng vàng của loại quả này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn