Bỏ túi cách chọn đúng loại serum theo độ tuổi để bảo vệ da tuyệt đối, giúp nàng trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý quan trọng, giúp bạn chọn được loại serum phù hợp với nhu cầu của làn da.

Da mịn đẹp là ước mơ của nhiều chị em, việc chăm sóc da hàng ngày chính là bước quan trọng để có làn da đẹp như. Serum là sản phẩm dưỡng da có nồng độ hoạt chất cao, giúp cung cấp dưỡng chất sâu vào da và giải quyết các vấn đề cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn serum theo độ tuổi để có được làn da vừa khỏe vừa đẹp.

1. Serum cho da từ 20 đến 25 tuổi

Trong độ tuổi này, việc duy trì độ ẩm cho da và kiểm soát mụn là quan trọng nhất. Bạn nên ưu tiên các thành phần như acid hyaluronic, glycerin, hoặc ceramide sẽ giúp bạn giữ cho da luôn mềm mịn và đủ độ ẩm. Ngoài ra, serum chứa các thành phần chống vi khuẩn và điều trị mụn như salicylic acid hoặc tea tree oil cũng nên được ưu ái.

serum1

Bạn nên tìm đến những loại serum làm sáng da với vitamin C hoặc niacinamide để giúp da trở nên tươi sáng và đều màu hơn.

2. Serum cho da từ 25 đến 35 tuổi

Ở độ tuổi này, việc ngừa lão hóa và bảo vệ da với vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm mờ nếp nhăn và tăng cường sự săn chắc của da. Retinol cũng là một thành phần quan trọng có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và tái tạo da. Serum chứa peptide cũng có thể giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, làm da khỏe mạnh hơn. 

Chọn serum cho độ tuổi từ 25 đến 30 bạn có thể tham khảo sự kết hợp 2 nhóm vitamin C và retinol vừa giúp tăng cường hiệu quả làm sáng và da chống lão hóa. Trong đó retinol giúp xử lý các nếp nhăn li ti đã hình thành, cải thiện các nếp nhăn rõ rệt đồng thời cùng với serum vitamin C ngăn ngừa khả năng hình thành nếp nhăn.

3. Serum cho da từ trên 35 tuổi

Khi bạn trong độ tuổi từ 30 đến 40 thì các dấu hiệu của lão hóa đã gần như rõ rệt và ngày càng tăng, nếp nhăn cũng ngày càng sâu hơn. Ngoài da những biểu hiện của lão hóa như khô, nám, sạm da cũng dần xuất hiện. Lúc này việc ưu tiên hàng đầu chính là chống lão hóa và cải thiện khuyết điểm cho làn da. 

serum2

Các nàng nên chọn serum chứa các chất chống oxi hóa mạnh như vitamin E, resveratrol hoặc coenzyme Q10 để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Nên dùng serum có khả năng cung cấp độ ẩm sâu như acid hyaluronic, ceramide, hoặc glycerin để duy trì độ ẩm cho da. Serum chứa các thành phần làm dịu như chiết xuất lô hội hoặc tảo biển sẽ giúp giảm kích ứng và cân bằng da.

Bạn có thể chỉ cần bổ sung thêm những sản phẩm giúp hỗ trợ quá trình chống lão hóa hay cải thiện các vấn đề về da như chọn niacinamide dưới 10%, serum có thành phần peptide để khả năng hấp thu tốt hơn.

Trên đây là những lưu ý quan trọng, giúp bạn chọn được loại serum phù hợp với nhu cầu của làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link