3 thứ xuất hiện trên mặt chứng tỏ làn da của chị em đang lão hóa cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ có những dấu hiệu sau trên khuôn mặt thì chứng tỏ bạn đang bị già đi cực nhanh.

1. Lỗ chân lông thô ráp, da đổ dầu nhiều

Từ độ tuổi 25 trở đi, lượng collagen và elastin có trong da sẽ bị sụt giảm rất nhanh. Có những người bị giảm tới 1% mỗi năm. Trong khi 2 loại protein này đóng vai trò rất quan trọng đối với cấu trúc của da. Sự hao hụt nhanh chóng sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng lỗ chân lông to, thô ráp. 

Nếu đã bước sang tuổi ngoài 30 mà lại xuất hiện tình trạng lỗ chân lông thô ráp, to hơn bình thường, cộng với tình trạng đổ dầu không kiểm soát thì coi chừng da đang lão hóa nhanh hơn bạn tưởng.

nepnhan_qdzl

2. Da sạm, loang lổ, không đều màu

Theo các chuyên gia da liễu, sạm da, da không đều màu hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin. Khi có những tác động tới hoạt động của sắc tố này theo hướng tiêu cực thì tình trạng melanin tăng sinh sẽ xuất hiện những mảng màu hoặc nốt sẫm màu, hình thành sạm, các vấn đề tăng sắc tố như nám, tàn nhang, thậm chí là đồi mồi...

3. Nếp nhăn xuất hiện nhiều trên mặt, nhất là khi cười

Nếp nhăn hẳn là thứ tố cáo tuổi tác của chị em rõ hơn bất cứ thứ gì trên khuôn mặt. Những nếp nhăn mờ mờ xuất hiện ngay khi bạn không cười, nhất là ở vùng rãnh mũi, má, môi, vùng mắt có thể khiến bạn chủ quan bỏ qua. Trong thực tế, chẳng mấy nữa nó sẽ thành nếp nhăn sâu nếu không được ngăn chặn kịp thời.

ap-dung-laser-mat-720x480

3 cách tăng collagen và elastin

1. Bôi kem chống nắng đều đặn

Kem chống nắng được coi là kem chống già, chống nhăn, chống xấu cho phụ nữ. Sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bạn duy trì làn da trẻ trung hơn tuổi thật, nguy cơ sạm nám, tàn nhang... cực thấp. Bôi kem chống nắng phù hợp với chỉ số SPF hợp lý trong từng hoàn cảnh. Nên bôi kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ và có thể dùng kết hợp viên uống chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra ngoài... 

thu-nghiem-boi-kem-chong-nang-nua-mat-30-ngay-va-cai-ket-ngoai-mong-doi

2. Chọn sản phẩm bôi ngoài da giúp tăng sinh collagen và elastin

Đối với các sản phẩm bôi ngoài da, bạn nên lựa chọn những sản phẩm như retinol, vitamin C, axit glycolic nhằm kích thích, tăng sinh collagen.  Để sử dụng hiệu quả những sản phẩm này, nhất là retinol, không nên sử dụng tùy tiện mà cần có bác sĩ, dược sĩ đưa ra liều lượng hợp lý. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được quên bôi kem chống nắng.

3. Tiêm filler, botox

Với những nếp nhăn mới hình thành, bạn hoàn toàn có thể tìm đến bác sĩ chuyên thẩm mỹ nội khoa tại những bệnh viện, cơ sở làm đẹp uy tín để xóa nhăn, làm đầy rãnh mũi, má... bằng filler, botox cho khuôn mặt thêm trẻ đẹp, cuốn hút.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link