Nga “khoe” vũ khí “khủng” trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (9/5), vào lúc 10h (giờ Moscow, tức 13h theo giờ Việt Nam), Nga đã tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng tại Quảng Trường Đỏ, thủ đô Moscow để kỷ niệm 69 năm Chiến thắng phát xít (1945-2014).

Trong ngày lễ này, Nga sẽ tổ chức nhiều cuộc diễu hành lớn nhỏ để tôn vinh và tuởng nhớ 27 triệu công dân Liên Xô đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh chống lại Đức Quốc xã và để thể hiện sức mạnh hiện tại của quân đội Nga.

Hơn 11.000 binh sỹ tham gia lễ duyệt binh.

Lễ duyệt binh diễn ra với sự diễu hành của 69 trực thăng và chiến đấu cơ, 149 xe quân sự cùng hơn 11.000 binh lính.

Trong buổi lễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trước hơn 11.000 binh sỹ tham dự buổi lễ.

Tổng thống Nga Putin phát biểu trong buổi lễ.

Ông Putin phát biểu: “Đây là dịp để không khí chiến thắng và lòng yêu nước tràn ngập khắp nơi trên đất nước”, đồng thời nhấn mạnh “ý chí thép của người Xô Viết” đã cứu Châu Âu khỏi cảnh nô lệ.

Từ sáng sớm ngày hôm nay, người dân Nga, từ già đến trẻ, các cựu Hồng quân Liên Xô đang tràn ngập đường phố để chào mừng Ngày Chiến Thắng (9/5).

Người Nga đổ ra đường chào mừng lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng.

Lễ kỷ niệm còn được diễn ra tại 24 thành phố của Nga, bao gồm cả ở Sevastopol, Crime, với màn trình diễn của 70 máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng với sự tham gia của hơn 1.000 binh sĩ hải quân Nga, các luợng lực an ninh và các học viên quân sự của Sevastopol.

Dàn xe quân sự "khủng" của Nga.

Trong khi đó, do những căng thẳng hiện nay, hầu hết thành phố của Ukraine đã hủy bỏ hàng loạt chuơng trình kỉ niệm ngày này vì lo sợ sẽ xảy ra tình trạng bất ổn và bạo lực.

Theo lịch sử, Ngày Chiến Thắng đánh dấu sự đầu hàng của Đức Quốc xã trước Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới lần II ngày 9/5/1945.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn