Tổng thống Putin tiếp tục được chọn là Người đàn ông của năm

( PHUNUTODAY ) - Kết quả khảo sát cho thấy, đây là lần thứ 6 liên tiếp kể từ năm 2008 ông Putin dẫn đầu danh sách bầu chọn.

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, người dân Nga tiếp tục tin tưởng và bình chọn Tổng thống Vladimir Putin là người đàn ông của năm 2013. Đây là lần thứ 6 liên tiếp kể từ năm 2008, ông Vladimir Putin dẫn đầu bảng tín nhiệm về danh hiệu này.

Ông Putin từng được đề cử nhận giải Nobel hòa bình cho năm 2014 vì những nỗ lực dàn xếp thỏa thuận trong vấn đề bàn giao vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát của quốc tế, ngăn chặn "một cuộc chiến tranh thế giới mới" (Ảnh: Press TV)

Theo Press TV, cuộc thăm dò do Trung tâm Levada, một tổ chức khảo sát phi chính phủ của Nga, thực hiện trong khoảng thời gian từ 20-24/12. Cuộc thăm dò được thực hiện trên 1.603 người dân trong độ tuổi từ 18 trở lên, đang sinh sống tại 130 thành phố, thị trấn, làng mạng ở Nga.

Kết quả thăm dò cho thấy, 26% cử tri đã chọn ông Putin và 7% chọn Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Edward Snowden đều được 4% số phiếu bình chọn.

Cựu tài phiệt Nga, Mikhail Khodorkovsky, người vừa được Tổng thống Putin ân xá, được 3% phần trăm số phiếu.

Năm 2008, ông Putin đã nhận được 40% số phiếu trong cuộc bình chọn và kể từ đó, ông luôn được người Nga bầu chọn là Người đàn ông của năm.

Ông Putin cũng giành được 44% số phiếu trong một cuộc khảo sát gần đây cho việc lựa chọn các chính trị gia ấn tượng nhất của năm. Cuộc thăm dò do Trung tâm nghiên cứu Công luận Nga nhà nước (VTsIOM) tiến hành, cho thấy Putin là chính trị gia hàng đầu của đất nước trong năm 2013.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn