Ngã lộn vào nồi canh sôi "khổng lồ" 25 lít, bé gái 21 tháng tuổi bỏng rất nặng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bé vừa nấu xong nỗi canh to 25 lít, bé mải nô đi giật lùi nên ngã lộn vào bên trong, toàn thân ngập trong nồi, chỉ chừa có phần đầu lên.

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng xã hội đang truyền tay nhay hình ảnh về một bé gái đang thương bị bỏng nặng toàn thân đang nằm giãy giụa, ai nhìn qua cũng phải đau đớn, bàng hoàng.

Được biết, em bé là Mai Thảo My (21 tháng tuổi, ở xóm 4, xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Bé gái bị bỏng do ngã vào nồi canh vừa mới sôi sục, mà mẹ của bé sơ ý để dưới đất.

Theo ghi nhận tại  viện Bỏng Quốc Gia, bé My nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân, 51%. Lúc nào bé cũng đau đớn, giãy giụa vì vết bỏng lở loét bao trùm toàn cơ thể.

Được biết, đầu tháng 10, khi đang chạy chơi né My không may bị ngã chìm sâu vào nồi canh cua mà mẹ bé vừa nấu xong, toàn thân ngập trong nước sôi. Thấy con bị bỏng, khóc thét lên, mẹ bé chỉ kịp xả qua nước lạnh và lập tức đưa đi cấp cứu.

bong

 Bé My bị bỏng đến 51% cơ thể

Theo lời vị bác sĩ này, sức khỏe của My rất yếu, tiến triển phức tạp, tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bé cũng dần có tiển triển tốt.

"Rất tiếc là đến ngày 5/11, gia đình đưa bé về quê để chữa bỏng bằng phương pháp Đông y, đắp thuốc lên vết thương. Clip này sau đó lan truyền trên mạng, các bác sĩ ở viện xem được nên đã lập tức gọi điện khuyên gia đình nên đưa bé quay lại điều trị".

Dù đã trở lại khoa hồi sức cấp cứu được 5 ngày nhưng sức khỏe My hiện vẫn rất yếu, tri thức lơ mơ. Các bác sĩ tại Viện Bỏng cho biết, họ đang cố gắng hết sức để cứu sống em nhưng tương lai vẫn là điều không thể nói trước.

Được biết, từ ngày xảy ra sự việc đau lòng, chị Ngọt (mẹ bé My) đã bao phen khóc đến ngất lên ngất xuống. Có người mẹ nào lại không thương con mình. Xảy ra hoàn cảnh đáng tiếc như thế, hơn ai hết, chị Ngọt chính là người đứt từng khúc ruột. Với chị, hình ảnh bé My hôm nay, những gì đã xảy ra hôm qua sẽ mãi mãi là ký ức kinh hoàng không bao giờ quên nổi.

bong.01

 Mọi hoạt động của bé hiện đều phụ thuộc vào máy móc

Anh Ban tâm sự, vợ chồng anh vô cùng hối hận vì thiếu kiến thức, không biết cách sơ cứu ban đầu cho con. "Các bác sĩ nói ít nhất phải xả nước lạnh 30 phút mới đưa đi cấp cứu để tránh vết bỏng bị nóng, sẽ làm hoại tử sâu nhưng vợ chồng tôi không biết điều đó, chỉ mong làm sao đưa con đi viện càng nhanh càng tốt".

Bé My từng phải tiến hành lọc máu liên tục. Chi phí điều trị của em rất cao do đã nằm ở khoa cấp cứu hơn 1 tháng nay.

Điều hối tiếc lớn hơn chính là vì gánh nặng kinh tế, họ đã xin cho con xuất viện khiến bệnh tình của bé My khi quay lại Viện Bỏng ngày càng trầm trọng hơn. "Vợ chồng tôi hối hận, hối hận tột độ nhưng những thứ đã qua không thể nào lấy lại được nữa", anh Ban nước mắt rưng rưng.

Hiện tại, kinh tế nhà bé Thảo My hiện đang rất khó khăn do chi phí điều trị lớn. Bố mẹ bé lại thuần nông. Đối với họ, ưu tiên hàng đầu là cứu sống bé My, dù sau này có ra sao, dù có phải cả đời còng lưng làm việc trả nợ, họ cũng chấp nhận.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Bố cháu My : anh Mai Văn Ban

Xóm 4, xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định

ĐT: 01676374421

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn