Ngã từ tầng 11, bé 15 tháng tuổi vẫn sống sót thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cú ngã kinh hoàng từ ban công tầng 11 của chung cư, em bé 15 tháng tuổi rơi xuống một khu đất mềm cách vỉa hè làm bằng bê tông chỉ khoảng 20cm.

Mới đây, bé trai Musa Dayib, 15 tháng tuổi đã làm nên kỳ tích khi ngã từ ban công tầng 11 thuộc khu chung cư Riverside Plaza ở Minneapolis, Mỹ mà vẫn sống sót.

Tòa nhà chung cư Cedar-Riverside, nơi em bé bị rơi xuống.

Sự việc xảy ra khi mẹ của bé ra ngoài kiếm việc lặt vặt để kiếm sống, bé được bố và chị gái (3 tuổi) ở nhà trông nom. Khi đang chơi với 2 con tại ban công căn hộ của gia đình trên tầng 11, ông Guled Ahmed, bố của bé đã vào nhà bếp. Trong thời gian chỉ khoảng 1 phút vắng bố, bé trai trượt qua lỗ giữa các thanh sắt chắn ban công cách nhau 14cm. Cậu bé đã rơi xuống lớp đất xốp dưới chân tòa nhà, chỉ cách vỉa hè bằng bê tông khoảng 20cm.

Sau khi được con gái thông báo em bị ngã xuống, ông Guled vội vàng chạy tới ban công, nhìn thấy con trai mình đang nằm trên mặt đất. Ông nhanh chóng bế cô con gái và chạy xuống nơi bé Musa bị ngã. Thật may mắn, bé Musa vẫn đang tỉnh táo và khóc to.

Qua kiểm tra tại bệnh viện, bé trai bị chấn thương nặng với một số xương bị gãy và thủng phổi, nhưng hiện tại tình trạng của cậu đã ổn định. Các bác sĩ cho biết cậu bé không bị tổn thương ở vùng đầu và nhiều hy vọng hồi phục.

Bé trai đang được điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Tina Slusher, người trực tiếp chăm sóc cho bé nói: "Nếu bạn và tôi rơi xuống từ độ cao đó, chúng ta sẽ tử vong. Bé còn nhỏ, nên cơ thể cũng mềm dẻo hơn người lớn, tuy nhiên việc bé còn sống thực sự là một món quà từ Chúa, bởi đây là một cú ngã rất nghiêm trọng".

Bố mẹ của cậu bé hiện đang rất suy sụp vì sự bất cẩn của mình. "Họ thậm chí còn không nói được gì. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Họ đang tự trách mình", ông Abdirizak Bihi, một trong số những người hàng xóm của gia đình bé Musa cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, chủ tòa nhà chung cư Cedar-Riverside với khoảng 1.000 cư dân sinh sống đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để bàn về các biện pháp đảm bảo an toàn cho những trẻ em khác sống trên tòa nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn