Rơi xuống từ tầng 13, hai lính cứu hỏa vẫn nắm tay nhau

21:00, Thứ bảy 03/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi cố gắng dập lửa từ ngôi nhà đang cháy ở tầng 13, hai người lính cứu hỏa bỗng bị vụ nổ đẩy văng ra ngoài và rơi xuống. Họ được cả xã hội tôn vinh là anh hùng.

Vụ việc xảy ra vào hôm 1/5 vừa qua. Sau khi nhận được thông báo có vụ hỏa hoạn tại một khu chung cư cao tầng ở thành phố Thượng Hải, hai người lính cứu hỏa Qian Lingyun (23 tuổi) và Liu Jie (20 tuổi) nhanh chóng được điều tới hiện trường.

Hiện trường vụ cháy hôm 1/5.

Tại tầng 13, nơi bắt đầu vụ cháy, hai lính cứu hỏa đang tham gia cứu hộ thì anh Liu Jie bị một vụ nổ đẩy văng ra ngoài qua cửa sổ. Thấy đồng nghiệp sắp rơi xuống, Lingyun vội vã nhảy tới và chụp được tay của Liu nhưng do Liu quá nặng nên cuối cùng cả hai đều bị rơi từ tầng 13 xuống đất.

Vụ nổ xảy ra đã hất văng 2 người lính cứu hỏa xuống dưới.

Do đập thẳng xuống nền vỉa hè bằng bê tông nên 2 nạn nhân đã bị thương nặng. Họ qua đời tại bệnh viện dù các bác sĩ đã cố cứu mạng.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi rơi xuống hai người vẫn nắm tay nhau. Bức ảnh chụp lại cảnh tượng cảm động này được đăng tải trên trang nhất của nhật báo Beijing News. Sở cứu hỏa Thượng Hải tỏ lòng thương tiếc hai người lính trẻ trên trang web, cho rằng họ cảm thấy "nỗi đau không nói nên lời".

Hai người vẫn nắm chặt tay nhau khi rơi xuống.

Phát ngôn viên Sở cứu hỏa Thượng Hải Jian Ku nghẹn ngào cho biết: “Nhân viên cứu hỏa của chúng tôi luôn quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Cái chết bi thảm vừa qua đã chứng minh sức mạnh mối quan hệ của đồng nghiệp. Họ bảo vệ lẫn nhau và đến chết vẫn không tách rời”.

Theo các quan chức cứu hỏa, chủ sở hữu căn hộ đã dùng quá nhiều thiết bị điện, có thể là nguyên nhân chính khiến vụ hỏa hoạn xảy ra.

Sau khi vụ việc xảy ra, những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đang tôn vinh hai người lính cứu hỏa là anh hùng. "Thiên đường cần những người dũng cảm như các anh", một người viết và chèn hình ảnh hai cây nến đang cháy để tưởng nhớ hai nam thanh niên.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link