Ngạc nhiên trước công dụng thần kỳ đối với sức khỏe của nước cơm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe mà dù đời sống có đầy đủ bạn cũng không nên bỏ phí.

lợi ích của nước cơm
Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, không còn ai khó khăn đến nỗi phải coi nước cơm là món đặc biệt để bù đắp dinh dưỡng cho người sức khỏe kém, không còn em bé nào thiếu sữa mẹ đến mức phải thay thế bằng nước cơm.

Người ta đã quên rằng món ăn này cũng giàu chất dinh dưỡng và rất có ích cho sức khỏe.

Nhưng thực ra, nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe mà dù đời sống có đầy đủ bạn cũng không nên bỏ phí.

Giải nhiệt

Trong nước cơm, đặc biệt là nước cơm gạo mới, gạo không xay xát quá kỹ sẽ cung cấp rất nhiều vitamin B1, chất béo, tinh bột... không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn rất tốt trong những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè này.

Tại sao lại nói rằng nước cơm có ý nghĩa đặc biệt trong những ngày nắng nóng? Câu trả lời thật đơn giản, bởi nước cơm không những giúp bạn điều hòa thân nhiệt mà còn bảo vệ bạn khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ở Ấn Độ, người nông dân trước khi ra đồng thường uống nước cơm bởi nước cơm giúp họ điều hòa thân nhiệt, cung cấp năng lượng cho một ngày lao động cật lực.

Chỉ nhờ có vậy, họ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sung sức suốt cả ngày, cơ thể không bị làm phiền bởi nhiệt độ nóng bức. Không những thế, việc điều hòa thân nhiệt tốt giúp họ tránh được các loại bệnh do nhiệt.

Trong nước cơm còn có chứa chất oryzanol giúp chống lại các tia UV từ mặt trời. Sử dụng nước cơm, bạn hạn chế được tác động xấu của tia UV gây hại cho da. Người hay phải đi nắng nhiều nên uống nhiều nước cơm và rửa mặt bằng nước cơm.

Để làm được điều này, có thể bạn phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ rất nhiều loại thực phẩm giải nhiệt khác.

Ngừa ung thư

Nếu bạn uống nước cơm thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa một số loại ung thư.

Cung cấp năng lượng

Uống nước cơm rất tốt vì nó giúp tăng năng lượng cho bạn. Ở Ấn Độ, người nông dân thường uống nước cơm trước khi họ phải làm việc, vì họ sẽ thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Ngăn ngừa viêm dạ dày, ruột

Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước cơm, vì vậy bạn nên sử dụng nước cơm thường xuyên vì nó tốt cho sức khỏe.

Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là trong thời tiết nắng nóng cao điểm liên tục của mùa hè này, bạn không nên bỏ phí món nước cơm vì chúng cực kỳ hữu ích trong việc chống chọi lại cái nắng, nóng của thời tiết.

Bất ngờ với những lợi ích thần kỳ từ nước đá với sức khỏe
Bất ngờ với những lợi ích thần kỳ từ nước đá với sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể không ngờ rằng nước đá mà mọi người thường dùng trong những ngày hè lại mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe tới vậy.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link