Ngạc nhiên với công dụng bất ngờ từ gia vị cay cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học cho hay, ăn cay sẽ làm tăng lượng testosterone kích thích ham muốn tình dục, giúp người đàn ông thích mạo hiểm và liều lĩnh hơn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia vị, có thể bạn chưa biết, phòng the, gia đình
Ăn cay thường xuyên sẽ giúp người đàn ông thích mạo hiểm và liều lĩnh hơn.

Ăn cay giúp tăng khả năng đàn ông

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người đàn ông thích ăn cay có lượng testosterone cao hơn người bình thường. Các nhà khoa học Pháp cho rằng ngoài việc làm tăng lượng testosterone kích thích ham muốn tình dục, ăn cay thường xuyên sẽ giúp người đàn ông thích mạo hiểm và liều lĩnh hơn.

Làm ấm cơ thể

Các món cay có thể làm ấm dạ dày, giúp bạn chống chọi với cái lạnh của mùa đông. Ngoài ra, món cay có thể thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện tê cóng, lạnh, đau đầu…

Giảm cân hiệu quả

Trong ớt và hạt tiêu có chứa chất capsaicin tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn. Ngoài ra, chất này còn giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no nê và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả.

Giảm đau

Chất capsaicin vốn không mùi, không vị, nhưng có khả năng kích thích rồi sau đó làm giảm đau trong cơ thể. Người ta thường dùng capsaicin như một phương thức hữu hiệu để giảm đau khi điều trị vết thương sau phẫu thuật, đau nhức khớp xương, đau miệng và một số bệnh ngoài da.

Ngừa tai biến tim mạch nhờ gia vị cay

Nghiên cứu cho thấy, ớt chứa các hoạt chất giúp máu lưu thông tốt, ngăn ngưa nguy cơ tai biến tim mạch. Ngoài ra ớt cũng giúp hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Làm đẹp da

Các chị em có thể rất bất ngờ khi biết rằng ớt có thể làm đẹp da. Ớt có thể thúc đẩy sự tiết hormone, cải thiện tình trạng da. Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm nhiều gia vị là một phần nguyên nhân của bệnh đậu mùa, gia tăng tình trạng tiêu cực của da, nhưng trên thực tế vấn đề không phải từ ớt.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia vị, có thể bạn chưa biết, phòng the, gia đình
Ngạc nhiên với công dụng thần kỳ của nước cam cho sức khỏe
Vitamin C có trong cam sẽ giúp phái mạnh tăng khả năng sản xuất tinh trùng và tăng cường sinh lực hiệu quả.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn