Ngắm dàn máy bay “siêu khủng” của tổng thống Putin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu 11 chiếc máy bay giá trị, trong đó chuyên cơ của Putin luôn có cặp để đảm bảo an ninh.

Dàn máy bay mà tổng thống Putin sử dụng gồm 1 chiếc IL-96-300PU, 2 chiếc IL-62M, 2 chiếc TU-154M, 2 chiếc TU-134, 2 chiếc Yak-40 và 2 chiếc trực thăng Mi-8. Điều đáng chú ý là những chiếc máy bay đều có cặp để đảm bảo an ninh. Mỗi khi Putin di chuyển thì chiếc may bay còn lại sẽ được sử dụng để “đánh lừa” khủng bố.

Chiếc máy bay  mà Tổng thống Putin thường xuyên sử dụng là Ilyushin Il-96-300PU, phiên bản mới nhất của những chiếc Ilyushin Il-96. Đây là chiếc máy bay có 4 động cơ đẩy, tầm hoạt động lên tới 12.800 km.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Putin bước ra từ chiếc chuyên cơ "đặc biệt" của mình

Bên trong chiếc Ilyushin Il-96-300PU được trang bị phòng khách, phòng ngủ, phòng họp và cả phòng riêng cho những người tháp tùng. Tất cả các phòng đều được trải thảm và điều kiện vệ sinh tuyệt đối đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. 

Khi trên chiếc chuyên cơ này, tổng thông Putin có thể điều hành hoạt động với các quan chức cấp cao qua hệ thống thông tin liên lạc hiện đại. Bộ phận quan trọng trên chiếc máy bay là trung tâm điều hành quốc gia di động, bao gồm cả việc điều động quân đội và lực lượng hạt nhân. Đây là phòng tuyệt mật.

Theo nguồn tin khác, trên chiếc máy bay đặc biệt này có hệ thống gây nhiễu quang điện tử chống lại sự xâm nhập của tên lửa phòng không vác vai với hệ thống dẫn đường. Thậm chí, có thể tàng hình để tránh khủng bố. Khi gặp trường hợp khẩn cấp, chiếc máy bay sẽ có cửa thoát hiểm khi gặp tai nạn. 

Trên máy bay có một cơ trưởng, hai đội bay và 10 tiếp viên phục vụ mỗi khi bay. Việc tuyển chọn những người tham gia chuyến bay rất chặt chẽ do ban cận vệ của tổng thống thực hiện. 

Dưới đây là những hình ảnh về chiếc chuyên cơ mà tổng thống Putin thường sử dụng: 

Mô tả ảnh.
Llyushin Il-96-300PU, phiên bản mới nhất của những chiếc Ilyushin Il-96 luôn là sự lựa chọn số 1 của tổng thống Putin
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Bên trong chiếc chuyên cơ là bàn làm việc, phóng khách sang trọng
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Phòng họp kín của tống thống Putin
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Phòng tắm và chiếc chậu rửa mặt bằng vàng của tổng thống Putin
Vụ MH17: Gia đình nạn nhân đòi khởi kiện tổng thống Nga Putin
Theo báo Telegraph, các luật sư của công ty này đã bay sang Ukraine tuần trước để thảo luận các chi tiết và địa điểm họ sẽ nộp đơn kiện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn