Chưa tới 5 phút chăn và giường sẽ ấm hơn vào mùa đông nhờ vật dụng quen thuộc

07:24, Thứ hai 25/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài thao tác đơn giản cùng với vật dụng quen thuộc, bạn có thể khiến chăn và giường trở nên ấm áp hơn trước khi ngủ.

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, nhiều gia đình phải sử dụng đến các thiết bị sưởi ấm không gian như chế độ sưởi của điều hoà 2 chiều, máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm,…

Nếu không có những thiết bị điện như vậy, bạn hoàn toàn có thể làm ấm giường ngủ chỉ với một chiếc máy sấy.

Giường ngủ hay chăn ga vào mùa đông sau vài tiếng không có người sử dụng sẽ nhanh chóng bị lạnh. Vậy nên, việc làm ấm là rất cần thiết nhằm giúp con người tránh khỏi cảm giác sốc nhiệt.

Trước tiên bạn hãy khởi động máy sấy, chọn chế độ sấy nóng hoặc sấy ấm rồi bắt đầu nhấc chăn lên để cho hơi ấm từ máy sấy thổi vào bên dưới tấm chăn.

Bạn không nên để máy sấy ở nhiệt độ cao thổi liên tục vào một vị trí của chăn. Thay vào đó hãy thay đổi vị trí một cách linh hoạt, từ đầu chăn đến giữa chăn cho tới cuối chăn. Cố gắng di chuyển máy sấy linh hoạt ở mọi ngóc ngách để chăn được sưởi ấm đều.

Sau khoảng 2-3 phút hoặc lâu hơn nếu kích thước chăn rộng, khu vực giường ngủ sẽ trở nên ấm áp hơn đáng kể. Lý tưởng nhất là thực hiện phương pháp này ngay trước khi đi ngủ.

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này với quần áo để gia tăng sự ấm áp của những bộ trang phục. Với giường ngủ bạn cũng có thể áp dụng một vài phương pháp làm ấm khác.

Thay đổi chất liệu chăn ga

Vào những ngày rét đậm, những tấm ga giường hay bộ chăn chỉ làm bằng chất liệu cotton sẽ không đủ để giữ sự ấm áp cho bạn. Bạn nên chọn chất liệu dày dặn hơn như vải dạ, bông hay các loại lông cừu, lông thỏ nhân tạo. Với mật độ sợi cao, chúng sẽ giúp chăn, ga giữ ấm hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo giá trị “tog” khi mua chăn, ga. Đây là đơn vị đo khả năng cách nhiệt của chăn, ga. Chỉ số “tog” càng cao thì sẽ giúp đảm bảo giữ nhiệt tốt hơn.

Đặt những vật dụng ấm bên dưới chăn

Hơi ấm từ những vật dụng này sẽ lan toả lên toàn bộ khu vực giường ngủ. Vật dụng đó có thể là túi sưởi hoặc một bình, chai nước nóng đã được vặn nắp chắc chắn. Nhưng để những vật dụng này phát huy tác dụng làm ấm tốt thì bạn nên đặt trước khi ngủ một thời gian dài và phải đặt số lượng từ 3-4 túi sưởi/chai nước ấm nếu như kích thước chăn lớn.

Sử dụng chăn, đệm điện

Đây là một phương pháp hiện đại giúp giường ngủ được sưởi ấm nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng khi chọn mua, bạn nên tham khảo các sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín để tránh khỏi các trường hợp xảy ra rủi ro, sự cố, nhất là về điện trong quá trình sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy