Ngâm nấm hương với nước nóng thôi chưa đủ, thêm thứ này nấm nở nhanh, mềm lại loại sạch bụi bẩn

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi ngâm nấm hương chúng ta chỉ ngâm với nước nóng nhưng như vậy nấm dễ bị dính, mềm nhũn, chế biến không ngon, đẹp.

Cách ngâm nấm hương khô

Nguyên liệu

- Nước ấm

- Đường: 1 thìa

- Bột năng: 1 thìa

- Hộp có nắp kín

Thực hiện

- Bạn cho nấm khô vào hộp có nắp đậy kín sau đó đổ nước ấm khoảng 50 độ C vào sao cho ngập nấm. Cho thêm 1 thìa đường, 1 thìa bột năng vào, đậy kín nắp và lắc mạnh trong vòng 2-3 phút.

- Sau đó bạn mở nắp hộp ra. Lúc này bạn sẽ thấy nấm không đã nở bung hoàn toàn, căng tròn, đầy đặn và không bị nát. Bạn lấy nấm ra và rửa lại với nước sạch là xong.

Quá trình lắc giúp đường và bột năng hút hết chất bẩn trên bề mặt nấm. Đường cũng giúp nấm nở nhanh và giữ các chất dinh dưỡng của nấm không bị mất đi, giúp nấm mềm và ngon hơn.

Cách lựa chọn nấm hương khô ngon và chất lượng

Nhìn màu sắc của nấm hương khô

Nên chọn nấm hương khô có màu vàng, nâu hay màu trắng, vàng một cách đồng đều.

Nếu nấm không có màu vàng, nâu hay trắng, màu không đồng đều mà lại đan xen một số màu khác hoặc có đốm đen, trắng thì có thể nấm đã được bảo quản quá lâu và đã bị biến chất hoặc mốc.

Nhìn hình dạng vách bên trong của ô nấm hương khô

Nếu sờ vào bề ngoài của nấm thấy đầy đặn và dày thì chứng tỏ nấm đó to. Khi chế biến, nấm có kích thước to ăn rất ngon.

Nếu các phần vách bên trong ô nấm bị dính vào nhau, không mở và nhìn không đẹp thì có thể nấm chưa đủ trưởng thành đã được thu hái và phơi khô. Loại nấm này hương vị kém ngon hơn.

Nếu hình dạng vách ô nấm khô mở hết chứng tỏ nấm đã quá già, ăn không ngon.

Vì vậy, chỉ nên mua nấm có vách ô hơi mở. Loại nấm nay không quá non cũng không quá già ăn sẽ ngon nhất.

Nhìn thân nấm hương khô

Nếu thân nấm ngắn, to, dày, khi dùng tay bóp không bị gãy, dập thì nấm có chất lượng tốt và hương vị thơm ngon hơn do nấm được thu hoạch đúng độ.

Nếu thân nấm hương khô nhỏ, dùng tay bóp có thể bị gãy, vỡ thì chất lượng nấm hương khô kém, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Nhìn tổng thể hình dạng nấm hương khô

Loại nấm tốt sẽ có hình dạng tổng thể tương đối hoàn chỉnh, sờ vào thấy mịn. Còn nếu nhìn nấm có hình dáng lạ, không hoàn chỉnh thì nấm không đạt chất lượng.

Độ khô của nấm

Hãy dùng tay bóp thử nấm hương, nếu nấm không bị vỡ nát thì nấm có độ khô vừa đủ, nên mua. Nấm khô quá sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Mùi của nấm hương khô

Nấm hương khô thường có mùi thơm đặc trưng. Nếu nấm có mùi lạ có thể nấm đã được rang, sấy và để nhietj quá lớn làm ảnh hưởng đến hương vị của nấm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link