Sắm lễ thắp hương cần nhớ những thứ này đặt lên ban thần tài thu hút tài lộc mà nhiều người chưa biết

17:09, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ thần tài và ban gia tiên đừng chỉ để lễ vật giống nhau. Muốn chiêu tài hút lộc hãy nhớ đặt thứ này vào ban thần tài.

Nhiều người khi mua lễ thắp hương thì thường mua lễ gia tiên và lễ thần tài giống nhau. Nhưng bạn nên biết đặc trưng ban thần tài và ban gia tiên khác nhau. Do đó ngoài xôi, kẹo bánh, trầu cau, hoa quả, tiền vàng hãy cúng những thứ sau trên ban thần tài. Thần tài giúp vẫy khách tăng cường hiệu quả kinh doanh giúp gia chủ làm giàu. Cúng thần tài là cúng thần linh, mà thần linh thì có tính khắt khe hơn Phật và gia tiên. Chính vì thế lễ vật trên ban Thần Tài cũng rất đặc biệt, nên ngoài việc sắm sửa lễ như thông thường hãy đặt những đồ này lên ban Thần Tài, đảm bảo chiêu tài rước lộc:

Ban thờ thần tài có đặc trưng khác ban gia tiền nên lễ vật cũng nên lưu ý

Ban thờ thần tài có đặc trưng khác ban gia tiền nên lễ vật cũng nên lưu ý

Đặt thịt quay, bộ tam sên thay gà

Gà cúng là món cúng phẩm phổ biến. Nhưng thần tài đặc trưng là thích thịt quay và cúng thần tài thường có bộ tam sên (trứng, tôm, thịt quay hoặc luộc). Do đó bạn có thể sắm đĩa gồm miếng thịt quay với con tôm, quả trứng. Đây là món lễ mặn đặc trưng cho ban thần tài. Nên thay vì mua gà cúng bạn có thể chuyển thành thịt quay hoặc cả hai.

Thuốc lá

Khi thờ Thần Tài thì thường thờ cùng ông Địa, đặc biệt ở những ban thần tài nơi công sở. Tương truyền ông Địa thích thuốc lá, chuối xiêm và uống cà phê. Bởi vậy khi thắp hương thần tài nên thắp cả 2 điếu thuốc lá mời 2 vị thần linh. Tuy nhiên việc châm điếu thuốc nên cẩn trọng tránh cháy bát hương. Ông Địa và Thần Tài là hai vị thần linh giúp bảo vệ gia tiên và hỗ trợ gia chủ làm ăn phát đạt. 

Thờ thần tài thường dùng tỏi

Thờ thần tài thường dùng tỏi

Dâng cúng tỏi 

Tỏi bị kiêng kỵ ơ ban thờ Phật và gia tiên nhưng lại là cúng phẩm nên có ở ban thần tài.  Đó là vì có người tin rằng Thần Tài thích tỏi. Hơn nữa Thần tài và ông Địa giúp thu hút khách hàng lại còn giúp bảo vệ gia chủ chống lại đạo chích ma quỷ. Do đó tỏi là lễ vật quan trọng hỗ trợ thần tài. Vì thế riêng ban Thần Tài bạn nên đặt thêm tỏi. Bạn có thể mua chùm tỏi ngoài chợ hoặc chau truốt tỏi trong gia đình sạch sẽ đặt lên đĩa hoặc mua đĩa tỏi sắp sẵn ở hàng lễ. 

Đặt bát nước thả hoa

Trên ban thần tài, ngoài những vật cúng và đồ lễ thông thường thì nên có thêm bát nước thả hoa. Bát nước này gọi là minh đường tụ thủy. Ý nghĩa của bát nước này là tạo thế nước ở trước nhà thu hút tài lộc giàu có. Hãy thường xuyên thay nước cho bát nước này sạch sẽ, không bị bụi bẩn giúp mang lại may mắn giàu có.

Dâng ngũ đậu

5 loại hạt đậu tượng trưng cho ngũ hành và sự no đủ. Những hạt đậu mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. Do đó đặt ngũ đậu lên ban thần tài cầu mong no đủ, may mắn phát tài. Bạn có thể chuẩn bị 5 loại hạt đậu đặt vào đĩa dâng cúng trong mỗi lần thắp hương hoặc mua hũ ngũ đậu có sẵn bày đến cuối năm.

Ngũ đậu mang lại may mắn no đủ

Ngũ đậu mang lại may mắn no đủ

Đặt chậu cây thủy sinh

Ban thần tài nên trồng thêm chậu cây. Đặc biệt nên có chậu thủy sinh vừa sạch đẹp lại vừa giúp thu hút tài lộc. Nước biểu trưng cho tiền tài. Nếu bạn đặt cây thủy sinh như cây trúc phú quý, cây phát tài phát lộc trồng thủy sinh hoặc cắm trong bình thì mang lại may mắn tốt lành.

Do đó thay vì đặt cây cảnh hay bình hoa thông thường dâng cúng ban thần tài thì bạn nên trồng chậu cây thủy sinh ở vị trí ban thần tài. Cây thủy sinh hợp để dâng ban thần tài như trúc phát tài, cây phát lộc, hồng môn.... 

Ngoài ra khi cúng lễ Thần Tài bạn nên chú ý hoa đồng tiền, hoa hồng thay cho các loại hoa quen thuộc như cúc, ly... để mang lại may mắn. Ban Thần Tài luôn cần phải sạch sẽ và cẩn thận chỉn chu, tránh để trẻ nhỏ quấy rầy. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên