Ngăn đông lạnh giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn nhưng 7 thực phẩm này tuyệt đối đừng cho vào

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù ngăn đá tủ lạnh giúp kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm nhưng không phải tất cả thực phẩm đều có thể bảo quản trong đó.

Rau quả chứa nhiều nước

Các loại rau quả chứa nhiều nước như củ cải, dưa chuột, rau diếp, cần tây giòn,… nếu cho vào ngăn đá sẽ dễ bị đóng băng. Các màng tế bào của chúng cũng bị vỡ, làm chúng bị bở nhão ra khi rã đông.

Đồng thời, bảo quản ngăn đá cũng khiến những thực phẩm này có mùi khó chịu vì bị oxy hóa, ảnh hưởng đến hương vị, mùi thơm, màu sắc của món ăn.

Sữa tươi

Bảo quản sữa tươi ở ngăn đá có thể khiến sữa bị đóng cục khi rã đông. Vậy nên nếu bạn muốn dùng sữa để uống thì cách bảo quản này không phù hợp. Còn nếu dùng sữa để nấu ăn thì sữa đông lạnh vẫn có tác dụng khi bạn rã đông đảm bảo bằng cách bảo quản trong ngăn lạnh nhiều giờ, có thể lên tới một ngày hoặc lâu hơn tùy thuộc vào chất liệu của hộp đựng.

Rau thơm, rau salad

Rau thơm, rau salad nếu bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh sẽ héo úa và mềm nhũn đồng thời mất hết mùi vị. Bạn nên bảo quản rau đã rửa sạch và ráo nước trong tủ lạnh. Tốt nhất là bọc chúng trong một lớp giấy mỏng rồi để trong túi ni lông.

Khoai tây

Khoai tây có lượng nước cao nên nếu bỏ loại củ này trong ngăn đá tủ lạnh dễ hình thành các tinh thể băng và bị nhũn ra sau khi rã đông. Với khoai tây bạn nên lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Trứng nguyên vỏ

Chất lỏng có tính giãn nở khi đông cứng. Trứng cũng không ngoại lệ. Nếu bạn để trứng trong ngăn đá tủ lạnh thì lòng trắng trứng sẽ cứng, giãn nở và làm vỡ lớp vỏ bên ngoài. Khi đó trứng có thể bị hỏng, thậm chí còn gây mùi trong tủ đông.

Socola

Bảo quản socola trong tủ lạnh có thể khiến bề mặt của miếng socola kết thành sương trắng, làm mất vị ngon đặc trưng ban đầu. Điều này cũng tạo ra môi trường hơi ẩm thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh.

Muốn bảo quản socola thì trước hết là cho vào túi hút chân không sau đó mới bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi lấy socola ra khỏi ngăn đá, phải đợi socola đạt đến nhiệt độ thường thì mới bóc ra và sử dụng.

Các loại quả có chứa hàm lượng nước nhiều

Một số loại quả có hàm lượng nước nhiều như chuối, ớt đỏ, vải, cà chua,… không nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Chúng có thể bị chấm đen, mềm nát dẫn đến thay đổi mùi vị do hàm lượng nước trong thực phẩm quá nhiều.

Riêng cà chua vì có chứa ethylene (một hóa chất phát ra từ nhiều loại trái cây và một số rau xanh) làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm khác như cà rốt bị đắng, dưa chuột bị vàng,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link