Nghề độc lạ: Không cần kinh nghiệm, cả ngày chỉ chờ được cho ăn chuối vẫn kiếm hơn 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Công việc này có thể đem lại thu nhập 842 USD/tháng, tương đương hơn 20 triệu đồng. Người làm sẽ được du khách cho ăn mỳ tôm và chuối tươi.

Nhân vật Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký nổi tiếng không kém gì hình ảnh chú chuột Mickey hay vịt Donald tại xứ sở Disneyland. Điều này đã tạo nên một nghề khá dị khi khu du lịch thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn tại tỉnh Hà Bắc đã quyết định tuyển nhân vật đóng giả Tề Thiên Đại Thánh.

Yêu cầu tuyển dụng không hề cao, người ứng tuyển không cần biết nhào lộn, không cần biết múa gậy, chỉ cần ngồi một chỗ trong hang núi, đóng giả làm Tôn Ngộ Không cho du khách “đút chuối”.

Nếu ai từng xem qua bộ phim Tây Du Ký hẳn đều biết Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai trấn áp dưới núi Ngũ Chỉ Sơn 500 năm cho đến khi được sư phụ Đường Tăng đến cứu. Vậy nên khu du lịch này đã nghĩ ra phương án trên nhằm thu hút du khách cho Ngũ Chỉ Sơn.

Người làm được trả lương tới 842 USD/tháng, tương đương hơn 20 triệu đồng và sẽ được du khách cho ăn, đút chuối và tương tác với mọi người.

Truyện cổ tích Phương Đông

Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra từ hòn đá có sức mạnh siêu nhiên, sử dụng gậy Như Ý và cưỡi Cân Đẩu Vân để trợ giúp Đường Tăng hàng ma diệt yêu trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh.

Lần đầu tiên 2 thầy trò gặp nhau chính là ở Ngũ Chỉ Sơn, khi đó Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ trấn áp vì dám náo loạn Thiên Đình. Sư phụ Đường Tăng đã giải cứu Tôn Ngộ Không và 2 thầy trò bắt đầu hành trình phiêu lưu của mình.

Còn Tôn Ngộ Không của ban quản lý khu du lịch Ngũ Chỉ Sơn thì không được giải thoát cũng không đi lấy kinh ở đâu mà chỉ ngồi yên một chỗ cho du khách, chủ yếu là trẻ em, đút đồ ăn. Thực phẩm chủ yếu là mỳ tôm, táo và đặc biệt là chuối tươi.

Không cần kinh nghiệm

Công việc này hấp dẫn ở chỗ không yêu cầu kinh nghiệm cũng như học thuật. Ban quản lý Ngũ Chỉ Sơn cho hay để làm được nghề này chỉ cần có niềm đam mê với nhân vật Tôn Ngộ Không, có chút tài năng diễn xuất và khả năng ứng biến hoạt bát, vui vẻ, dễ tiếp cận để tương tác với du khách.

Người nào lo lắng việc chỉ ngồi ăn sẽ béo lên thì không cần sợ bởi nhân vật không cần ăn hết đồ ăn du khách đưa cho. Họ có thể để dành và chia sẻ cho đồng nghiệp sau mỗi giờ làm.

Bên cạnh đó, ban quản lý cũng lắp một máy sưởi trong hang để đề phòng thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng.

Một diễn viên làm công việc này chia sẻ rằng: “Tôi hy vọng bản thân có thể truyền lại niềm vui và ký ức tuổi thơ cho trẻ em, truyền bá văn hoá Trung Quốc cũng như nâng cao sức khoẻ tinh thần của thanh thiếu niên”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link