Nghề sáng tạo phần mềm thu nhập 330 tỷ đồng/năm, đăng ký học ngành gì để ra trường làm nghề sáng tạo phần mềm?

( PHUNUTODAY ) - Với thu nhập khủng lên tới 330 tỷ/năm nhờ nghề sáng tạo phần mềm cô gái 9X đã nộp tiền thuế thu nhập cá nhân là 23,4 tỉ đồng.

 Nếu là người quan tâm đến lĩnh vực Công nghệ thông tin, hẳn bạn đã từng nghe câu chuyện cô gái 9X có thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ sáng tạo phần mềm đăng tải trên Google Play, App Store. Vậy sáng tạo phần mềm là làm gì?

Về cơ bản, cá nhân này sẽ viết phần mềm đăng tải lên Apple Store hoặc CH Play. Khi người dùng tải xuống và sử dụng phần mềm, họ được trả một phần hoa hồng từ doanh thu quảng cáo chạy trên phần mềm đó. 

Nghề sáng tạo phần mềm mang lại thu nhập khủng cho cô gái 9X.

Nghề sáng tạo phần mềm mang lại thu nhập khủng cho cô gái 9X.

Theo anh Phan Thanh Sang, kỹ sư hệ thống của Trung tâm kỹ thuật, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ (Sendo): "Để tạo ra một lập trình cần tốn rất nhiều chất xám và thời gia để lập trình. Đó là chưa kể để lên nhóm đầu (top) của các cửa hàng ứng dụng (global store) như Google Play và App Store khá khó khăn, phải có thủ thuật. Hoặc là app đó phải thật sự chất lượng. Vì vậy, để có thu nhập "khủng" như vậy cần nhiều app lên nhóm dẫn đầu lượt tải về. Cho nên, có lẽ sẽ cần nhiều người cùng làm hoặc để làm nhanh sẽ có kiểu sửa đổi lại các app đã có".

Được biết, công việc sáng tạo phần mềm là một lĩnh vực nhỏ của ngành công nghệ thông tin. Trong ngành công nghệ thông tin có những lĩnh vực như: Lập trình viên, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, kỹ thuật viên – chuyên viên thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động, game, an ninh mạng… Riêng ở công việc lập trình hiện nay có thể chia thành 2 loại là lập trình ứng dụng di động và website.

Do nhu cầu của thị trường nghề lập trình viên luôn trong tình trạng khan hiếm nhân sự có năng lực cao. Vì vậy nếu theo học bạn sẽ ít lo lắng chuyện thất nghiệp. Đây cũng chính là lý do các khoa đào tạo lập trình viên tại các trường đại học luôn được đông đảo thí sinh đăng ký theo học.

Nếu sau khi học chịu khó mày mò, nghiên cứu và phát triển được các ứng dụng phần mềm thông minh thì thu nhập từ việc bán phần mềm sẽ vô cùng cao. Không những vậy, sau khi ra trường các lập trình viên sẽ luôn được săn đón vào làm việc tại các công ty/start-up về công nghệ, công ty gia công phần mềm, công ty games, công ty đa quốc gia,...

Lập trình viên là ngành nghề hấp dẫn có thu nhập cao sau khi ra trường.

Lập trình viên là ngành nghề hấp dẫn có thu nhập cao sau khi ra trường.

Tuy nhiên, không phải cứ học lập trình viên là ra trường có việc làm với mức thu nhập cao. Ngoài việc giỏi về chuyên môn bạn cần trang bị cho mình kỹ năng mềm, khả năng tiếng anh tốt. Điều này sẽ giúp bạn đạt được mức lương mơ ước trong tương lai.

Một số trường đào tạo ngành CNTT học sinh có thể tham khảo: Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Bách khoa TP.HCM; Đại học FPT; Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Học viện Kỹ thuật Quân sự (Đại học Lê Quý Đôn)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link