Học cách tiết kiệm của đôi vợ chồng 5 năm tiết kiệm được 3,4 tỷ: Bài học đắt giá không chỉ về tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Trong một chương trình người vợ đã chia sẻ cách tiết kiệm được 3,4 tỷ đồng trong 5 năm của 2 vợ chồng khiến nhiều người trầm trồ.

Mới đây, tin tức về cặp vợ chồng 5 năm tiết kiệm được 3,4 tỷ đồng (1 triệu tệ) ở Thượng Hải khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Trong một chương trình người vợ đã chia sẻ cách tiết kiệm của 2 vợ chồng khiến nhiều người trầm trồ.

Đơn cử như bảo dưỡng, thay nhớt xe ô tô chồng cô sẽ tự mình thay, tiết kiệm rất nhiều so với việc ra tiệm. Bản thân cô đã không đi salon làm tóc trong 2 năm. Mua 5 chiếc áo phong trắng giống nhau và ngày nào cũng mặc chúng.

Đôi vợ chồng nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau khi chia sẻ câu chuyện 5 năm tiết kiệm được 3,4 tỷ đồng.

Đôi vợ chồng nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau khi chia sẻ câu chuyện 5 năm tiết kiệm được 3,4 tỷ đồng.

Về ăn uống, họ mua tích trữ một số loại thực phẩm có hạn sử dụng thật lâu. Nếu như thông thường mỗi năm sẽ tốn khoảng 173 triệu đồng (50.000 tệ) tiền đồ ăn dự trữ thì bằng cách tiết kiệm này chi phí còn lại khoảng 70 triệu đồng (khoảng 20.0000 tệ). Tiết kiệm được tới 103 triệu đồng (30.000 tệ). Suốt 5 năm cuộc sống họ trải qua như vậy và vẫn vui vẻ, hạnh phúc.

Ngay sau câu chuyện trên đã có rất nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi: 

“Chi phí sinh hoạt tiết kiệm theo kiểu vợ chồng nhà này cũng ngang ngửa chi phí của gia đình bình thường.”

“Sống tằn tiện như vậy mà chỉ tiết kiệm được 1 triệu tệ?”

“Kiểu tiết kiệm có vẻ hiệu quả nhưng lại không có chút hiệu quả nào.”

Trước những bình luận trái chiều, người vợ đã lên tiếng trên trang mạng xã hội của mình rằng: “Tôi không quan tâm đến ý kiến của người khác. Đó là cuộc sống của vợ chồng tôi lựa chọn. Còn bạn, hãy cứ sống một cuộc đời phù hợp với bản thân, vì cuộc sống là của chính bạn.”

Lựa chọn thông tin có chọn lọc để tập trung vào những việc cần làm giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Lựa chọn thông tin có chọn lọc để tập trung vào những việc cần làm giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Tôi nhớ tôi đã từng nghe một câu chuyện kể về cặp vợ chồng đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng sau đó lại rạn nứt chỉ vì một cuộc họp lớp. Tại bữa tiệc, người vợ đã thấy một số bạn học từng bị điểm kém hơn mình nhưng lại đang có cuộc sống vật chất tốt hơn. Người lái Mercedes-Benz và BMW, người lại sở hữu nhiều khối bất động sản, một số người lại có con học ở các trường trọng điểm.

Kể từ sau bữa tiệc ấy, người vợ bắt đầu so sánh cuộc ống của mình và người khác. Cho rằng họ thật sung sướng trong khi cuộc sống của chính cô ấy lại buồn tẻ. Vì vậy, cô bắt đầu trở nên cằn nhằn, tức tối người chồng không có động lực, không kiếm ra nhiều tiền để mua nhà lớn, xe sang. Giới hạn đi đến cuối cùng khi cô ấy ném chiếc gối vào người chồng còn miệng thì liên tục mắng mỏ.

Cho đến một hôm, tình cờ gặp người bạn cùng lớp lái xe BMW đang kéo theo đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh. Cô ấy nói rằng: “Tôi thực sự ghen tị với bạn, chồng bạn chu đáo và con bạn thông minh. Nếu có cơ hội, tôi sẽ đưa tất cả số tiền đó để đổi lấy sức khỏe bình thường của con tôi.” Lúc này, người vợ mới hiểu ra rằng khi cô đang ghen tỵ người khác thì cũng có nhiều người ghen tỵ mong muốn được như mình.

Như vậy, muốn thực hiện được những kế hoạch quan trọng đã vạch ra trong cuộc sống bạn cần học cách xử lý thông tin, lựa chọn thông tin có chọn lọc để tập trung vào những việc cần làm. Chỉ khi biết cách chắt lọc những thông tin phức tạp để bản thân có thời gian suy nghĩ sáng suốt, thì chúng ta mới thực sự có một cuộc sống của riêng mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link